Thứ Ba, 22/04/2014, 08:49 (GMT+7)
.

Số người chết trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc lên 80 người

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, 15 thi thể vừa được phát hiện chiều tối 21-4 tại khu vực chìm phà SEWOL, qua đó nâng tổng số người chết trong thảm kịch chìm phà này lên con số 80.

Lực lượng cứu hộ chuyển xác nạn nhân lên cảng Jindo ngày 20-4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Lực lượng cứu hộ chuyển xác nạn nhân lên cảng Jindo ngày 20-4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap, robot dưới nước đã được sử dụng trong các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Robot có thể làm việc vào ban đêm và trong dòng chảy mạnh.

Các robot được điều hành bởi hai chuyên gia từ Mỹ, và chúng có thể xuống dưới độ sâu 3km.

Từ 12 giờ ngày 21-4 (giờ địa phương), các cơ quan chức năng Hàn Quốc tiếp tục huy động 213 tàu, 35 máy bay và các đội cứu hộ để tận dụng tối đa điều kiện thời tiết thuận lợi để tập trung tìm kiếm bên trong thân chiếc phà cũng như khu vực biển xung quanh hiện trường vụ tai nạn.

Tính đến 14 giờ, theo tin mới nhất mà phóng viên TTXVN cập nhật tại hiện trường, trong buổi sáng cùng ngày, dựa trên nội dung băng ghi âm liên lạc giữa nhân viên trên phà SEWOL và trung tâm điều hành giao thông tàu phà Chindo (VTS) được công bố vào ngày 20-4, cảnh sát đã bắt giữ thêm bốn thành viên thủy thủ đoàn trên phà SEWOL với cáo buộc bỏ mặc chiếc phà bị đắm và không thực thi nhiệm vụ cứu hộ các hành khách một cách đầy đủ.

Trong số bốn người trên, có một người với tên họ là Kang, là người đã thực hiện cuộc điện đàm với VTS và một người là trưởng thợ máy chiếc phà trên.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/so-nguoi-chet-trong-vu-chim-pha-o-han-quoc-len-80-nguoi/255717.vnp)

.
.
.