Thứ Bảy, 26/07/2014, 09:29 (GMT+7)
.

Australia điều thêm binh sĩ tham gia bảo vệ hiện trường vụ MH17

Theo Reuters, ngày 25-7, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết nước này sẽ điều thêm 100 cảnh sát và một số quân nhân lực quốc phòng tới châu Âu để gia nhập lực lượng an ninh quốc tế, dự kiến do Hà Lan lãnh đạo, nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực rơi máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Lực lượng ly khai tại Ukraine phong tỏa hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines (Nguồn: AP)
Lực lượng ly khai tại Ukraine phong tỏa hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines (Nguồn: AP)

Các sĩ quan Cảnh sát Liên bang Australia (AFP), trong đó một số được vũ trang, sẽ tham gia cùng 90 sĩ quan AFP hiện đã có mặt tại London.

Hôm 22-7, ông Abbott nói rằng lực lượng ly khai được Nga bảo trợ kiểm soát khu vực rơi MH17 đang tìm cách can thiệp vào bằng chứng và cần phải có lực lượng quân sự hoặc cảnh sát từ nước ngoài để đảm bảo việc này không tiếp diễn.

Trong khi đó, ngày 24-7, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cũng cho biết Hà Lan sẽ cử 40 cảnh sát đến khu vực máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của hàng không Malaysia bị rơi tại Ukraine để hỗ trợ các chuyên gia tìm kiếm thi thể nạn nhân và tìm kiếm các biện pháp "ổn định thêm tình hình tại đây."

Theo ông Mark Rutte, 40 người này thuộc lực lượng cảnh sát quân sự hoàng gia nằm trong Lực lượng vũ trang Hà Lan, tuy nhiên họ sẽ không được trang bị vũ khí và không tham gia công tác đảm bảo an ninh tại vị trí xảy ra thảm họa.

Máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ngày 17-7 tại Ukraine, làm toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

(Theo TTXVN)

.
.
.