Thứ Năm, 30/10/2014, 09:02 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập Đỏ quốc tế kêu gọi đóng góp cho cuộc chiến chống Ebola

Tổng thư ký Hội Chữ thập Đỏ và Trăng Lưỡi liềm Đỏ Elhadj As Sy ngày 29-10 kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường đóng góp nhân lực và nguồn lực trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Ebola.

Các nhân viên y tế quốc tế tham gia phòng chống dịch Ebola tại Tây Phi. Ảnh: AP
Các nhân viên y tế quốc tế tham gia phòng chống dịch Ebola tại Tây Phi. Ảnh: AP

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Tổng thư ký Elhadj As Sy cho biết, hiện tại Hội Chữ thập Đỏ đang triển khai 160 nhân viên quốc tế tại Tây Phi tham gia nỗ lực đẩy lùi đại dịch Ebola, song họ vẫn cần được hỗ trợ thêm nhân lực.

Ngoài ra, ngân sách dành cho cuộc chiến này đã tăng lên gấp đôi, từ con số ước tính ban đầu là 36 triệu USD đã lên đến 70 triệu USD những diễn biến phức tạp của dịch bệnh thời gian gần đây.

Ông Elhadj As Sy nói: “Chúng tôi kêu gọi mọi người tăng cường đóng góp trong cuộc chiến chống Ebola bởi vì hiện giờ các nhân viên y tế, tình nguyện viên đang quá tải với bệnh nhân nhiễm virus này. Chúng tôi cần rất nhiều sự hỗ trợ, đặc biệt là chôn cất những người tử vong do virus Ebola và các trang thiết bị khác cần thiết cho việc khử trùng.”

Theo số liệu mới công bố, dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của khoảng 5.000 người tính đến thời điểm hiện tại. Hầu hết các trường hợp tử vong thuộc 3 quốc gia Sierra Leone, Liberia và Guinea.

(Theo vov.vn)
 

.
.
.