Chủ Nhật, 04/10/2015, 07:19 (GMT+7)
.

Hamas bác đề xuất ngừng bắn với Israel của cựu Thủ tướng Anh

THX đưa tin, ngày 3-10, phong trào Hồi giáo Hamas hiện đang kiểm soát Dải Gaza thông báo tổ chức này đã bác bỏ đề xuất của Đặc phái viên của Nhóm Bộ Tứ về hòa bình Trung Đông, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair nhằm đi đến một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài với Israel.

Các thành viên Lữ đoàn al-Qassam, một cánh vũ trang của phong trào Hamas tham gia huấn luyện tại Dải Gaza. Nguồn: THX/TTXVN
Các thành viên Lữ đoàn al-Qassam, một cánh vũ trang của phong trào Hamas tham gia huấn luyện tại Dải Gaza. Nguồn: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố được đăng trên trang web của phong trào Hồi giáo này, thủ lĩnh của Hamas Mahmoud al-Zahar cho biết nhóm này không có một thỏa thuận ngừng bắn mới, song có việc thực thi theo thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập (làm trung gian) thông báo ngày 26-8-2014.

Ông al-Zahar nêu rõ: “Chúng tôi đã nói với ông Blair và các quan chức khác rằng để việc ngừng bắn được duy trì và không đi từ một lệnh ngừng bắn đến một sự đối đầu mới bằng việc chiếm đóng, cần phải chấm dứt việc phong tỏa Dải Gaza.”

Trước đó, ngày 13-8 vừa qua, Hamas đã lần đầu tiên xác nhận rằng nhóm này đã tiến hành một cuộc gặp với ông Blair để thảo luận về việc thực hiện lệnh ngừng bắn với Israel nhằm đổi lấy việc dỡ bỏ phong tỏa đối với Dải Gaza.

Tuy nhiên sau đó, các quan chức Hamas đã tuyên bố rằng các cuộc thương thảo vẫn đang diễn ra và vẫn chưa đi đến chặng đường cuối cùng.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/hamas-bac-de-xuat-ngung-ban-voi-israel-cua-cuu-thu-tuong-anh/347220.vnp)

.
.
.