Chủ Nhật, 25/09/2016, 07:27 (GMT+7)
.

Malaysia bắt giữ hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp từ các nước

Các cơ quan chức năng Malaysia trong những ngày qua đã tiến hành bắt giữ hàng loạt những người nhập cư bất hợp pháp vào Malaysia từ Philippnes, Indonesia và Myanmar.

Kiểm tra giấy tờ của người nhập cư tại sân bay Kuala Lumpur. Nguồn: AP
Kiểm tra giấy tờ của người nhập cư tại sân bay Kuala Lumpur. Nguồn: AP

Tại bang Penang, ngày 22/9, cảnh sát đã bắt giữ 2 người Myanamar và 30 người Indonesia nhập cư bất hợp pháp, trong đó có 15 trẻ em người Indonesia vì không có giấy tờ hợp pháp, sử dụng giấy tờ người tị nạn của Liên hợp quốc hoặc thẻ Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn giả mạo.

Giám đốc Sở nhập cư Penang, ông Fairuz Ismail cho biết "những người bị bắt giữ sẽ được phân loại và điều tra về sử dụng giấy tờ tị nạn giả mạo. Chúng tôi đang điều tra về các đường dây có tổ chức tham gia các hoạt động tội phạm này."

Trong khi đó tại bang Sabah, lực lượng cảnh sát biển Malaysia từ ngày 20 đến 22/9 cũng đã bắt giữ 37 người tại vùng biển Đông Sandakan, bang Sabah được cho đang chạy trốn khỏi cuộc xung đột ở miền Nam Philippines.

Cảnh sát biển Malaysia đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi quân chính phủ Philippines tấn công nhóm Abu Sayyaf và những kẻ buôn bán ma túy trên đảo Jolo khiến nhiều người phải chạy trốn khỏi đây.

Phía Malaysia lo ngại trong số những người chạy trốn và nhập cư bất hợp pháp vào Malaysia này không loại trừ có cả những phần tử của Abu Sayyaf.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/malaysia-bat-giu-hang-loat-nguoi-nhap-cu-bat-hop-phap-tu-cac-nuoc/407622.vnp)

.
.
.