Thứ Năm, 05/01/2017, 06:26 (GMT+7)
.

Nhiều quan chức đảng cầm quyền Hàn Quốc ủng hộ cải cách nhân sự

Theo hãng thông tấn Yonhap, nhiều quan chức hàng đầu của đảng Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc ngày 4/1 đã ủng hộ nỗ lực của nhà lãnh đạo lâm thời In Myung-jin nhằm tiến hành cải cách nhân sự mạnh mẽ nhằm vào những người trung thành với Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye.

Nhà lãnh đạo lâm thời đảng Saenuri In Myung-jin. Nguồn: EPA/TTXVN
Nhà lãnh đạo lâm thời đảng Saenuri In Myung-jin. Nguồn: EPA/TTXVN

Lãnh đạo nhóm nghị sỹ của Saenuri tại Quốc hội Chung Woo-taik và Tổng thư ký của đảng Bak Maeng-woo đã đề nghị ông In quyết định tương lai của họ, qua đó ủng hộ chiến dịch tăng cường lòng tin của công chúng và cải thiện hình ảnh của đảng sau vụ bê bối liên quan đến bà Park và người bạn thân của bà.

Người phát ngôn Kim Myung-yeon của Saenuri nói: “Các quan chức chủ chốt của đảng đã gửi thư đề nghị ông In xem xét quyết định tương lai của họ. Nhiều nghị sỹ của Saenuri cũng đang tham gia vào nỗ lực chỉnh đốn đảng do họ cảm thấy có tránh nhiệm về việc đảng đã lâm vào tình trạng hiện nay."

Cũng trong ngày 4/1, một nghị sỹ trung thành với bà Park là ông Jeong Kab-yoon đã quyết định rời khỏi Saenuri, tuyên bố sẽ trở thành một nghị sỹ độc lập và tiếp tục ủng hộ bà Park.

Trong một cuộc họp với các quan chức cao cấp của đảng trước đó cùng ngày, ông In tỏ ý sẽ tiếp tục thúc đẩy cuộc cải tổ Saenuri không chỉ trong lĩnh vực nhân sự mà còn trong các chính sách của đảng.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/nhieu-quan-chuc-dang-cam-quyen-han-quoc-ung-ho-cai-cach-nhan-su/423808.vnp)

.
.
.