Thứ Năm, 30/03/2017, 16:01 (GMT+7)
.

Triều Tiên khẳng định sức mạnh răn đe hạt nhân đã lên đỉnh điểm

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 30-3 tuyên bố sức mạnh răn đe hạt nhân của Bình Nhưỡng đã lên tới cấp độ cao nhất.

Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua tivi. Nguồn: Reuters
Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua tivi. Nguồn: Reuters

Bài xã luận, mang tên “Những bước phát triển lịch sử nâng tầm cường quốc hạt nhân” có đoạn viết: “Chúng ta sẽ duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên trên cơ sở sức mạnh răn đe hạt nhân của chúng ta đã lên tới đỉnh điểm... Chúng ta không có gì phải sợ hãi và không có gì là không thể khi mà chúng ta hiện đã có được sức mạnh răn đe hạt nhân.”

Bài viết còn nhấn mạnh rằng thời kỳ Mỹ dọa dẫm và chén ép Triều Tiên bằng thế độc tôn hạt nhân đã vĩnh viễn qua đi, đồng thời ca ngợi vụ thử động cơ tên lửa có sức đẩy lớn hôm 18/3 vừa qua là một bước phát triển mang tính lịch sử.

Bốn năm trước đây, vào ngày 31/3/2013, Đảng Lao động Triều Tiên đã thông qua chính sách theo đuổi tăng trưởng kinh tế song song với phát triển hạt nhân trong bối cảnh vẫn phải chịu các lệnh trừng phạt mạnh mẽ từ Liên hợp quốc.

Lúc bấy giờ, Bình Nhưỡng tuyên bố vũ khí hạt nhân là “sự sống” của họ và “không bao giờ có thể bị từ bỏ chừng nào đế quốc Mỹ và các mối đe dọa hạt nhân còn tồn tại trên Trái Đất này”.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-khang-dinh-suc-manh-ran-de-hat-nhan-da-len-dinh-diem/438516.vnp)

.
.
.