Thứ Bảy, 29/04/2017, 06:44 (GMT+7)
.

"Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc là lời cảnh báo với Triều Tiên"

Theo Kyodo và THX, ngày 28-4, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph F. Dunford, cho rằng cuộc tập trận chung sắp tới giữa hải quân Hàn Quốc và nhóm tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ sẽ là lời cảnh báo mạnh mẽ đối với các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Binh sỹ Mỹ, Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận chung. Nguồn: AFP/TTXVN
Binh sỹ Mỹ, Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận chung. Nguồn: AFP/TTXVN

Trong cuộc điện đàm, Tướng Dunford và người đồng cấp Hàn Quốc - Tướng Lee Sun Jin cũng đã tái khẳng định quyết tâm của họ trong việc đáp trả mạnh mẽ các mối đe dọa mới từ Triều Tiên.

Trước đó, hôm 26/4, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương (PACOM) của Mỹ, Đô đốc Harry Harris cho biết, tàu sân bay Carl Vinson ở trong vùng biển đủ gần để thực hiện hành động quân sự chống Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Ban chính sách thuộc Ủy ban tái thống nhất hòa bình Triều Tiên đã cáo buộc Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tìm cách duy trì quyền lực cho phe bảo thủ bằng cách kích động Bình Nhưỡng đưa ra những lời đe dọa.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/cuoc-tap-tran-chung-myhan-quoc-la-loi-canh-bao-voi-trieu-tien/443693.vnp)

.
.
.