Thứ Bảy, 15/04/2017, 22:35 (GMT+7)
.

Mỹ điều tàu khu trục trang bị tên lửa USS Stethem đến Biển Đông

Theo RT.com, Hải quân Mỹ thông báo tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Stethem đang tiến hành các hoạt động tại Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh liên quan đến các tuyên bố chủ quyền gây tranh cãi của Trung Quốc đối với vùng biển này.

Tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Stethem. Nguồn: Reuters
Tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Stethem. Nguồn: Reuters

Trong một thông cáo báo chí ngày 14/4, Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trực tên lửa dẫn đường USS Stethem (DDG 63) lớp Arleigh Burke đang “tiến hàng các hoạt động thường lệ” tại Biển Đông.

Bên cạnh đó, thông cáo cũng lưu ý tàu USS Stethem đã được tàu HMNZS Endeavour (A 11) của New Zealand tiếp nhiên liệu trên biển.

Chỉ huy cấp cao William Palmer IV cho hay: “Việc tiến hành những hoạt động như vậy với các đồng minh của chúng tôi đã góp phần nâng cao năng lực và duy trì khả năng của chúng tôi trong việc đảm bảo sự hiện diện liên tục trong khu vực hoạt động của Hạm đội 7.”

[Chuyên gia: Trung Quốc có thể theo dõi mọi động thái ở Biển Đông]

Thông cáo của Hải quân Mỹ cũng cho biết tàu USS Stethem đã thường xuyên liên lạc với các tàu Hải quân Trung Quốc trong quá trình hoạt động, đồng thời khẳng định các nước đã sử dụng Bộ quy tắc về đối đầu bất ngờ trên biển (CUES) để "thông báo về các ý định hàng hải nhằm đảm bảo sự di chuyển an toàn."

Tàu Stethem đóng căn cứ tại Yokosuka, Nhật Bản. Ngoài hoạt động ở Biển Đông, tàu đã hoạt động ở vùng biển ngoài khơi Bán đảo Triều Tiên cùng nhóm tàu tấn công Carl Vinson và với Hải quân Hàn Quốc trong cuộc tập trận Đại bàng Non năm 2017. Tàu này cũng tiến hành các hoạt động thăm viếng thường kỳ tới Hàn Quốc.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/my-dieu-tau-khu-truc-trang-bi-ten-lua-uss-stethem-den-bien-dong/441383.vnp)

.
.
.