Thứ Năm, 06/04/2017, 21:31 (GMT+7)
.

Mỹ mong muốn thiết lập quan hệ hữu hảo cấp cao với Trung Quốc

Tờ Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 6-4 dẫn lời Quyền Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton cho hay Mỹ mong muốn có sự can dự cấp cao với Trung Quốc.

Quyền Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton. Nguồn: THX/TTXVN
Quyền Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton. Nguồn: THX/TTXVN

Tuyên bố trên được bà Thornton đưa ra ngay trước thềm cuộc gặp đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng ở bang Florida, Mỹ.

Phát biểu họp báo, bà Thornton nhấn mạnh: "Tôi cho rằng chúng ta luôn mong muốn có được sự can dự cấp cao trong quan hệ Mỹ-Trung. Đây là mối quan hệ vô cùng quan trọng và thực sự sâu rộng. Do đó, chúng tôi mong muốn có thể thiết lập được mối quan hệ hữu hảo đó."

Bình luận về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Tập Cận Bình với Tổng thống Trump, bà Thornton cho hay phía Mỹ mong muốn cuộc gặp này sẽ “mang tính xây dựng cao."

Theo bà, "đây là cơ hội để hai nhà lãnh đạo hiểu nhau hơn. Chúng tôi muốn hai lãnh đạo thiết lập một mối quan hệ hợp tác hữu hảo để họ có thể tiếp cận lẫn nhau, kể cả trong những thời điểm thuận lợi lẫn khủng hoảng."

Cũng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông Matt Pottinger cho hay, cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ bàn thảo nhiều vấn đề song phương, các vấn đề khu vực cùng một loạt lĩnh vực hợp tác.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/my-mong-muon-thiet-lap-quan-he-huu-hao-cap-cao-voi-trung-quoc/439734.vnp)

.
.
.