Thứ Năm, 06/04/2017, 08:42 (GMT+7)
.

Phản ứng của các nước sau vụ tấn công hóa học tại Syria

Theo Reuters/AFP, ngày 4-4, ít nhất 58 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các vụ không kích ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Trẻ em Syria được điều trị y tế do hít phải khí độc sau đợt không kích ở thị trấn Khan Sheikhun, tỉnh Idlib ngày 4-4. Nguồn: AFP/TTXVN
Trẻ em Syria được điều trị y tế do hít phải khí độc sau đợt không kích ở thị trấn Khan Sheikhun, tỉnh Idlib ngày 4-4. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), cuộc không kích đã khiến nhiều người tử vong do ngạt khói. Tổ chức này dẫn các nguồn tin y tế nhận định đây là một vụ tấn công khí độc song vẫn chưa xác định hóa chất đã được sử dụng.

Cùng ngày, một số phản ứng của các nước liên quan đến đến vụ tấn công này đã được ghi nhận.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng thế giới cần hành động loại bỏ vũ khí hóa học khỏi Syria.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad chịu trách nhiệm về hành động "tàn sát" sau vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học nói trên.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải chịu trách nhiệm về "một tội ác chiến tranh" nếu chứng minh được chính quyền của ông này phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Đối với Liên hợp quốc, phái viên của tổ chức này Staffan de Mistura cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ họp để yêu cầu giải trình về vụ việc.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/phan-ung-cua-cac-nuoc-sau-vu-tan-cong-hoa-hoc-tai-syria/439434.vnp)

.
.
.