Thứ Năm, 11/05/2017, 20:57 (GMT+7)
.

Nga "lạc quan thận trọng" về cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 11-5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moskva đánh giá "lạc quan song thận trọng" về kết quả cuộc gặp ngày 10/5 với Tổng thống Mỹ Donald Trump của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Washington, đồng thời nói rằng hai nước còn nhiều việc phải làm mặc dù việc cuộc gặp diễn ra ở cấp cao mang tính chất rất tích cực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Nguồn: EPA
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Nguồn: EPA

Phát biểu trước báo giới, ông Peskov cho rằng còn quá sớm để rút ra kết luận từ cuộc gặp này. Về nội dung cuộc gặp này, người phát ngôn Tổng thống Nga cho biết ông Lavrov đã chuyển cho Tổng thống Mỹ một thông điệp từ Tổng thống Nga song không tiết lộ nội dung của thông điệp.

Về khả năng diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Mỹ bên lề Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) vào tháng 7 tới đây, ông Peskov không khẳng định mà chỉ cho biết, Điện Kremlin cho rằng Hội nghị là lý do tốt cho một cuộc gặp như vậy.

Trong chuyến thăm đầu tiên trong vài năm gần đây của ông Lavrov tới Washington hôm 10/5, người đứng đầu Cơ quan ngoại giao của Nga đã hội đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson và gặp Tổng thống Donald Trump.

Tuyên bố sau cuộc gặp nhấn mạnh, dù có rất nhiều phức tạp song Moskva và Washington “có thể và phải” cùng nhau ủng hộ giải quyết các vấn đề quốc tế, trong đó có vấn đề Syria.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/nga-lac-quan-than-trong-ve-cuoc-gap-voi-tong-thong-my-trump/445694.vnp)

.
.
.