Chủ Nhật, 07/05/2017, 06:10 (GMT+7)
.

Nhật Bản dành 40 triệu USD để phát triển cơ sở hạ tầng châu Á

Chính phủ Nhật Bản ngày 6-5 đã cam kết dành 40 triệu USD cho một quỹ mới của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhằm phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện sinh thái trong khu vực.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: NHK
Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: NHK

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp thường niên lần thứ 50 của ADB ở Yokohama, gần Tokyo ngày 6/5. Các Bộ trưởng Tài chính và các Thống đốc ngân hàng trung ương đến từ 67 quốc gia và khu vực đã tham dự cuộc họp.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso đã nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc rằng, ADB ước tính châu Á cần khoảng 26 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng trong vòng 15 năm nữa.

"Tôi khuyến khích ngân hàng tập trung nhiều hơn vào việc chia sẻ kiến ​​thức và cải cách các khoản vay hỗ trợ trong các lĩnh vực như y tế, trong khi đó tiếp tục thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng như một trụ cột chính cho hoạt động của mình", ông Taro Aso nói.

Ông cho biết, Nhật Bản hi vọng sẽ tăng cường hợp tác với ADB để xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao trong khu vực.

Theo ông, Nhật Bản sẽ cung cấp số tiền 40 triệu USD trong vòng 2 năm tới để giúp phát triển các nguồn năng lượng sạch và các hệ thống giao thông đòi hỏi công nghệ tiên tiến.

Trước đó, bên lề Hội nghị thường niên ADB, ngày 5/5, Nhật Bản đã đề nghị với Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lập một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương kiểu mới, trị giá 40 tỷ USD nhằm giải quyết các vấn đề thanh khoản ngắn hạn.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.