Thứ Tư, 10/05/2017, 21:05 (GMT+7)
.

Việc Mỹ sa thải Giám đốc FBI không liên quan đến Nga

Điện Kremlin ngày 10-5 cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey không hề liên quan đến Nga, đồng thời bày tỏ hy vọng động thái này sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Moskva và Washington.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Nguồn: presstv.ir
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Nguồn: presstv.ir

Trả lời báo giới qua điện thoại, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định động thái trên hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Mỹ và là quyết định tối cao của một tổng thống Mỹ, do đó không liên quan đến Nga.

Ông Peskov cho biết Nga hy vọng quyết định của ông Trump sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ song phương.

Trước đó ngày 9/5, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump đã quyết định sa thải Giám đốc FBI Comey, người đang phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của ông Trump “bắt tay” với Nga để tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Quyết định này được đưa ra theo khuyến nghị của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ và có hiệu lực ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều nghị sỹ đảng Dân chủ cũng như một số nghị sỹ đảng Cộng hòa đã lên tiếng chỉ trích động thái trên, coi việc sa thải ông Comey là một đòn tấn công vào cuộc điều tra của FBI, đồng thời yêu cầu chuyển cuộc điều tra này sang một ủy ban hoặc ủy viên công tố độc lập.

Bất chấp cơn bão chỉ trích, ông Trump viết trên trang mạng xã hội Twitter rằng ông Comey sẽ được thay thế bằng một nhân vật làm việc tốt hơn, người sẽ vực lại tinh thần cũng như uy tín cho FBI.

Ông Trump cũng khẳng định cựu Giám đốc FBI này đã mất để tín nhiệm của hầu hết mọi người ở Washington cũng như cả các nghị sỹ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/dien-kremlin-viec-my-sa-thai-giam-doc-fbi-khong-lien-quan-den-nga/445506.vnp)

.
.
.