Thứ Hai, 12/06/2017, 20:57 (GMT+7)
.

Đảng của Tổng thống Macron giành phiếu cao tại bầu cử Hạ viện Pháp

Ngày 11-6, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố chiến thắng thuộc về đảng Nền Cộng hòa Tiến bước (LREM) của Tổng thống Emmanuel Macron tại vòng một cuộc bầu cử Hạ viện Pháp.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố chiến thắng thuộc về đảng Nền Cộng hòa Tiến bước. Ảnh: EPA
Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố chiến thắng thuộc về đảng Nền Cộng hòa Tiến bước. Ảnh: EPA

Ông Philippe nhấn mạnh "nước Pháp đã trở lại", đồng thời cam kết sẽ nhanh chóng thúc đẩy những cải cách táo bạo trong lĩnh vực bảo vệ người lao động và chính sách an ninh của Pháp. Theo ông Philippe, các cử tri đã gửi đi một thông điệp rõ ràng tại vòng một cuộc bầu cử Hạ viện Pháp rằng họ muốn một Quốc hội với "diện mạo mới."

Trong khi đó, các số liệu chính thức do Bộ Nội vụ Pháp công bố và dựa trên kết quả kiểm phiếu từng phần, đảng của Tổng thống Macron và các đồng minh đã giành được tỷ lệ phiếu bầu cao nhất trong cuộc bầu cử ngày 11/6.

Ngay sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, bộ trên khẳng định đảng LREM và các đồng minh sẽ giành được trên 30% số phiếu bầu. Trong khi đó, các hãng thăm dò dự báo đảng của ông Macron sẽ giành được gần 33% số phiếu. Bộ Nội vụ Pháp cũng lưu ý tỷ lệ cử tri không bỏ phiếu trong ngày 11/6 là 51,4%.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/dang-cua-tong-thong-macron-gianh-phieu-cao-tai-bau-cu-ha-vien-phap/450937.vnp)

.
.
.