Thứ Hai, 31/07/2017, 21:16 (GMT+7)
.

Điện Kremlin nêu điều kiện bình thường hóa quan hệ với Mỹ

Ngày 31-7, Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng để bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ, việc cần thiết là sự thể hiện ý chí chính trị, chấn chỉnh quan hệ và từ bỏ những mưu toan cưỡng ép trừng phạt.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) trong cuộc gặp ở Washington, Mỹ ngày 11-5. Nguồn: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) trong cuộc gặp ở Washington, Mỹ ngày 11-5. Nguồn: AFP/TTXVN

Trả lời báo giới khi được hỏi làm thế nào để có thể bình thường hóa quan hệ Moskva-Washington, ông Peskov nhấn mạnh: "Lối thoát cho tình hình hiện nay nằm trong phạm vi thể hiện ý chí chính trị, trong quá trình khôi phục cơn kịch phát bệnh tâm thần phân liệt chính trị, mong muốn bình thường hóa mối quan hệ này và từ bỏ những mưu toan cưỡng ép trừng phạt."

Ngoài ra, ông Peskov cũng lưu ý rằng trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh sự quan tâm của Moskva tiếp tục phối hợp hành động trong những lĩnh vực mà hai bên có cùng lợi ích.

Trước đó, Tổng thống Putin tuyên bố số nhân viên phái đoàn ngoại giao của Mỹ ở Nga sẽ giảm xuống còn 455 người, ngang bằng với số nhân viên ngoại giao của Nga ở Mỹ.

Theo ông Puitn, hiện có hơn 1.000 cán bộ ngoại giao và nhân viên kỹ thuật của Mỹ đã và đang làm việc tại Nga, sắp tới 755 người sẽ buộc phải chấm dứt hoạt động của mình.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/dien-kremlin-neu-dieu-kien-binh-thuong-hoa-quan-he-voi-my/458751.vnp)

.
.
.