Thứ Hai, 24/07/2017, 15:18 (GMT+7)
.

Tổng thống Mỹ chưa chấp nhận kết luận của cộng đồng tình báo về Nga

CNN đưa tin Giám đốc bộ phận truyền thông của Nhà Trắng mới được bổ nhiệm Anthony Scaramucci nói rằng Tổng thống Donald Trump vẫn không chấp nhận kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng Nga đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: EPA/TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: EPA/TTXVN

Phát biểu trên CNN ngày 23/7 về cuộc hội thoại gần đây giữa ông và Tổng thống Trump về vấn đề trên, ông Scaramucci cho biết ông Trump nói rằng: “Có thể là họ đã làm, (nhưng cũng) có thể họ đã không làm.”

Theo ông Scaramucci, Tổng thống Trump đã không chấp nhận kết luận của cộng đồng tình báo và đặt nghi vấn việc truyền thông theo đuổi câu chuyện này, nói rằng truyền thông đã làm lu mờ chiến thắng của ông hồi tháng 11/2016.

Tân Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ nói rằng ông có ý định đánh giá lại bằng chứng của cộng đồng tình báo về vấn đề này một khi ông có được quyền tiếp cận thông tin mật, đồng thời cam kết sẽ trao đổi nhận định riêng của mình với Tổng thống Trump về những kết luận của cộng đồng tình báo.

Ngoài ra, trên cương vị mới này, ông Scaramucci cho rằng hoạt động truyền thông ở Nhà Trắng có vấn đề và đã đến lúc cần thay đổi điều này.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-chua-chap-nhan-ket-luan-cua-cong-dong-tinh-bao-ve-nga/457547.vnp)

.
.
.