Thứ Ba, 11/07/2017, 06:23 (GMT+7)
.

Trung Quốc khẳng định không có liên lạc quân sự với Triều Tiên

Theo Sputnik, ngày 9-7, truyền thông địa phương dẫn lời một quan chức quân đội cấp cao của Trung Quốc cho biết Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) hiện không duy trì bất cứ liên lạc nào với quân đội Triều Tiên.

Khu vực biên giới hai nước Trung Quốc, Triều Tiên. Nguồn: questionchine.net
Khu vực biên giới hai nước Trung Quốc, Triều Tiên. Nguồn: questionchine.net

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Channel News Asia, Giám đốc Trung tâm hợp tác an ninh quốc tế của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Đại tá Zhou Bo khẳng định: “Hiện chúng tôi không có bất cứ liên lạc hoặc quan hệ nào với Triều Tiên về mặt quân sự.

Trong quá khứ, chúng tôi đã từng có, chúng tôi có nhiều liên lạc và các cuộc trao đổi. Tôi nghĩ điều này phản ánh một sự thay đổi trong mối quan hệ giữa quân đội hai nước, bởi các lí do mà mọi người đều biết… Trung Quốc giờ đây thống nhất với cộng đồng quốc tế để thực thi nghiêm túc các nghị quyết của Liên hợp quốc, và chúng tôi hy vọng cuối cùng có thể tìm được một giải pháp cho những vấn đề này.”

Bên cạnh đó, Đại tá Zhou Bo cũng lưu ý Triều Tiên muốn tổ chức đàm phán trực tiếp với Mỹ và Trung Quốc đang giúp xúc tiến cuộc đối thoại này.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-khang-dinh-khong-co-lien-lac-quan-su-voi-trieu-tien/455264.vnp)

.
.
.