Thứ Ba, 08/08/2017, 22:07 (GMT+7)
.

Chuyên gia: Các biện pháp trừng phạt Nga sẽ khiến châu Âu xa rời Mỹ

Theo Sputniknews, nhà phân tích chính trị Dmitry Solonnikov mới đây cho rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ không những có lợi cho Nga mà còn có nguy cơ khiến mối quan hệ của Washington với các đối tác châu Âu trở nên xấu đi.

Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất tuốc-bin khí của Siemens ở Berlin, Đức ngày 2-3. Nguồn: EPA/TTXVN
Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất tuốc-bin khí của Siemens ở Berlin, Đức ngày 2-3. Nguồn: EPA/TTXVN

Ông Dmitry Solonnikov cho hay: "Các biện pháp trừng phạt này sẽ không chỉ gây hậu quả tiêu cực đối với Nga, mà sẽ còn gây phương hại tới châu Âu và chính nước Mỹ. Không thể có được công nghệ của Mỹ và châu Âu nữa, Nga sẽ phải tự phát triển. Rồi Nga sẽ không cần hợp tác với các công ty Mỹ và châu Âu nữa, bởi vì Moskva sẽ có thể tự làm mọi thứ."

Chuyên gia này cũng lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ gây ra sự chia rẽ giữa Mỹ và châu Âu.

Ông Solonniko nêu rõ: "Trong khi Ba Lan và các nước Baltic sẽ ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Mỹ, các nước EU 'cũ' sẽ nhận ra rằng họ đang thua thiệt. Một mặt, các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ làm gia tăng sự rạn nứt trong khối EU, và mặt khác, điều này sẽ tách châu Âu (với Mỹ) về phương diện tài chính và cả năng lượng."

Ông Solonnikov cảnh báo rằng châu Âu sẽ ngày càng cảnh giác với Washington. Ông nhấn mạnh: "Nhiều nước tại châu Âu coi đây là một nỗ lực 'ngạo mạn' của Washington nhằm buộc họ mua khí hóa lỏng từ Mỹ, thay vì từ Nga".

(Theo http://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-cac-bien-phap-trung-phat-nga-se-khien-chau-au-xa-roi-my/460013.vnp)

.
.
.