Thứ Ba, 24/10/2017, 22:03 (GMT+7)
.

Nga tuyên bố sẵn sàng trợ giúp ASEAN chống khủng bố

TASS đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 24-10 tuyên bố Moskva sẵn sàng trợ giúp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong việc ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đặc biệt là sự xâm nhập của chủ nghĩa khủng bố vào các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Nguồn: AFP/TTXVN
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Nguồn: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và đối tác (ADMM+), ông Shoigu khẳng định: "Nga đã sẵn sàng cung cấp mọi sự trợ giúp cần thiết để tăng cường khả năng của các quốc gia thành viên ASEAN cũng như các đối tác đối thoại nhằm đối phó hiệu quả các mối đe dọa này."

Theo ông Shoigu, sau 7 năm thành lập, Hội đồng bộ trưởng quốc phòng ASEAN và các đối tác đối thoại đã trở thành một cơ chế hiệu quả cho việc hợp tác quân sự khu vực.

Ông nêu rõ: "Chúng ta có tiềm năng tốt để hợp tác chống khủng bố quốc tế, đảm bảo an ninh hàng hải, tương tác nhân đạo, kiểm soát khẩn cấp và tháo gỡ bom mìn."

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng tuyên bố chung về chống khủng bố, được Nga và ASEAN thông qua hồi tháng 8/2017 là một dấu mốc quan trọng.

Ông nhận định: "Đây là bước đi đầu tiên hướng tới các hành động chung nhằm chống lại sự mở rộng ảnh hưởng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng".

(Theo https://www.vietnamplus.vn/nga-tuyen-bo-san-sang-tro-giup-asean-chong-khung-bo/472147.vnp)

.
.
.