Thứ Bảy, 27/01/2018, 22:07 (GMT+7)
.

Đã có ít nhất 95 người thiệt mạng trong vụ nổ bom xe ở Kabul

Theo các thông tin mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ nổ bom xe tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã lên đến ít nhất 95 người, với 158 người khác bị thương.

Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Kabul ngày 27/1. Nguồn: THX/TTXVN
Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Kabul ngày 27/1. Nguồn: THX/TTXVN

Thông số trên được người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Waheed Majroh đưa ra, không lâu sau khi một quan chức chính phủ khác cảnh báo con số thương vong sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Vụ nổ được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây. Kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe cấp cứu vượt qua một trạm kiểm soát an ninh để vào trung tâm thủ đô với lý do đang chở bệnh nhân.

Nhưng khi tới một trạm kiểm soát khác gần khu vực tập trung nhiều tòa nhà chính phủ và văn phòng làm việc của một số cơ quan quan trọng như Bộ Nội vụ Afghanistan, Liên minh châu Âu (EU) và Hội đồng Hòa bình tối cao Afghanistan, kẻ đánh bom liều chết đã bị chặn lại do có nhiều dấu hiệu tình nghi. Tên này đã cho xe phát nổ ngay sau đó.

Trong một dòng đăng tải mới trên Twitter, nhóm phiến quân Taliban đã thừa nhận gây ra vụ việc.

Vụ nổ được cho là sẽ làm gia tăng áp lực lên chính quyền của Tổng thống Ashraf Ghani và các đồng minh khi chính quyền Afghanistan luôn tin tưởng việc đẩy mạnh các chiến dịch quân sự nhằm đánh bật lực lượng này ra khỏi các khu vực trung tâm đang phát huy hiệu quả.

Trước đó, ngày 20/1, các tay súng Taliban cũng đã tấn công khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/da-co-it-nhat-95-nguoi-thiet-mang-trong-vu-no-bom-xe-o-kabul/486115.vnp)

.
.
.