Thứ Sáu, 30/03/2018, 21:02 (GMT+7)
.

Nga tuyên bố đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersburg

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước này sẽ trục xuất 60 nhà ngoại giao Mỹ và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersburg nhằm đáp trả hành động trục xuất số lượng lớn các nhà ngoại giao Nga do Anh và Mỹ khởi xướng sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bị đầu độc.

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersburg. Nguồn: pbs.org
Tổng lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersburg. Nguồn: pbs.org

Phát biểu với báo giới ngày 29-3, Ngoại trưởng Lavrov cho biết Moskva đã mời Đại sứ Mỹ tại Moskva Jon Huntsman tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nga để nghe thông báo các biện pháp trả đáp trả của Nga. Cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia bị đầu độc ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4-3 vừa qua.

Dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực, nhưng Chính phủ Anh vẫn cáo buộc chính quyền Moskva có liên quan, từ đó kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Đến nay, hơn 150 nhà ngoại giao Nga tại 28 nước đã bị trục xuất.

Ngoại trưởng Lavrov cũng khẳng định rằng đối với những nước đã trục xuất các nhà ngoại Nga, ông Lavrov khẳng định Moskva cũng sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng.

Bên cạnh đó, ông Lavrov cho biết Moskva đề nghị được tiếp cận lãnh sự đối với Yulia Skripal - con gái của cựu điệp viên Skripal.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/nga-tuyen-bo-dong-cua-tong-lanh-su-quan-my-tai-stpetersburg/494766.vnp)

.
.
Liên kết hữu ích
.