Thứ Hai, 16/04/2018, 13:48 (GMT+7)
.

Tổng thống Nga Putin: Tiếp tục tấn công Syria sẽ dẫn tới hỗn loạn

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15-4 nói với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani rằng việc phương Tây tiếp tục tấn công tên lửa vào Syria sẽ dẫn tới tình trạng hỗn loạn trong các mối quan hệ quốc tế.

Biểu tình tại Washington, DC, phản đối cuộc tấn công nhắm vào Syria. Nguồn: AFP/TTXVN
Biểu tình tại Washington, DC, phản đối cuộc tấn công nhắm vào Syria. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo hãng tin RIA, hai nhà lãnh đạo trên đã điện đàm để thảo luận về tình hình Syria sau khi Mỹ, Anh và Pháp tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào Syria với cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Hai ông Putin và Rouhani nhất trí cho rằng các cuộc tấn công của Phương Tây đã phá hỏng cơ hội đạt được giải pháp chính trị tại Syria.

Hãng trên dẫn tuyên bố của Điện Kremlin nêu rõ: "Tổng thống Vladimir Putin đặc biệt nhấn mạnh nếu những hành động vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc như vậy tiếp diễn, sẽ không tránh khỏi tình trạng hỗn loạn trong các mối quan hệ quốc tế."

Cùng ngày, Thượng nghị sỹ Cộng hòa Mỹ Joni Ernst, một thành viên của Ủy ban Quân lực Thượng viện cho rằng nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đi xa hơn nữa tại Syria, ông cần làm việc với Quốc hội.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-nga-putin-tiep-tuc-tan-cong-syria-se-dan-toi-hon-loan/497499.vnp)
   

Theo công bố từ Bộ Quốc phòng Nga, liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa hành trình vào lãnh thổ Syria.

Cũng theo công bố này, phòng không Syria đã bắn chặn thành công 71 tên lửa hành trình.

Đợt không kích đầu tiên của liên quân vào Syria bắt đầu vào rạng sáng ngày 14/4 (giờ Việt Nam), kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết Mỹ sử dụng gấp đôi số vũ khí trong cuộc không kích lần này so với năm 2017.

Ông Mattis khẳng định "hiện tại đây là vụ tấn công một lần" nhưng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các cuộc tấn công nữa.

 

.
.
.