Thứ Hai, 21/05/2018, 20:35 (GMT+7)
.

Đương kim tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tái đắc cử

Sáng 21-5 (theo giờ Việt Nam), Ủy ban Bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) thông báo ứng cử viên của đại diện cho liên minh cánh tả Mặt trận Tổ quốc Mở rộng, đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra một ngày trước đó, tiếp tục lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong cuộc họp báo tại Caracas. Nguồn: AFP/TTXVN
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong cuộc họp báo tại Caracas. Nguồn: AFP/TTXVN

Trang tin tức TeleSur dẫn cơ quan trên cho hay, ông Maduro đã giành được trên 5, 8 triệu phiếu ủng hộ. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng cử viên đối lập Henri Falcon với 1,8 triệu phiếu ủng hộ.

Cuộc bầu cử tại Venezuela diễn ra trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức cả về chính trị, kinh tế và xã hội do những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch trong nước, cũng như sức ép từ bên ngoài.

Phe đối lập liên tục tổ chức các cuộc biểu tình phản đối việc tổ chức tổng tuyển cử vào thời điểm hiện tại vì cho rằng không bảo đảm các điều kiện bảo đảm công bằng và minh bạch.

Cùng với đó, một cuộc chiến kinh tế cũng được ráo riết phát động trong thời gian qua nhằm gây hỗn loạn tình hình kinh tế xã hội tại quốc gia Nam Mỹ này.

Mặt khác, Venezuela cũng phải đối mặt với những sức ép từ bên ngoài khi Mỹ đã liên tục đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các cá nhân và tổ chức quốc gia Nam Mỹ này.

Mỹ cũng đã cùng với liên minh châu Âu và một số nước ở Mỹ Latinh đã tuyên bố sẽ không công nhận kết quả cuộc bầu cử lần này.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/duong-kim-tong-thong-venezuela-nicolas-maduro-tai-dac-cu/503680.vnp)

.
.
.