Thứ Hai, 29/10/2018, 22:05 (GMT+7)
.

Vụ rơi máy bay tại Indonesia: Đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, chiều 29-10, một cuộc họp báo diễn ra tại sân bay Soekarno Hatta, nơi chiếc máy bay xấu số Lion Air 610 cất cánh.

Theo thông tin được đưa ra, hiện nay đã có 6 thi thể nạn nhân được tìm thấy và chuyển đến cảng Tanjung Priok, Bắc Jakarta và sẽ được đưa đến bệnh viện cảnh sát Kramat Jati.

Cảnh họp báo tại sân bay Soekarno Hatta. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)
Cảnh họp báo tại sân bay Soekarno Hatta. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)

Cuộc họp báo có sự tham dự của đại diện Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, đại diện hãng hàng không LionAir, Bộ thông tin truyền thông và các cơ quan liên quan.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Budi Karya Sumadi cho biết chiếc máy bay bị tai nạn không phải là máy bay đã cũ, nó thậm chí là loại máy bay hiện đại và mới được sử dụng vài tháng trước. Cơ quan này sẽ tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Một trung tâm khủng hoảng được mở tại sân bay Soekarno Hatta, sân bay Depati Amir Pangkal Pinang và văn phòng của Cơ quan TKCN tại Jakarta.

Tổng thống Indonesia Jokowi đã lập tức rời Bali để trở về Jakarta để chỉ đạo chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Dự kiến Tổng thống sẽ gặp và chia buồn với người nhà các nạn nhân trên chuyến bay và thúc giục Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đại diện cơ quan Tìm kiếm cứu nạn (Basarnas) khẳng định lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực cao nhất tìm và sơ tán các nạn nhân.

Ông Yusuf Latif, phụ trách quan hệ công chúng của Basarnas cho biết: "Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khả năng tìm được những người sống sót là rất thấp, trừ khi có một phép màu. Tuy nhiên vẫn cần chờ thông tin chính thức".

Đồng thời trang mạng Tribunsumsel.com của Indonesia và một số trang tiếng địa phương đã công bố danh sách hành khách trên chuyến bay xấu số.

Theo danh sách này, không có cái tên nào giống với tên người Việt Nam.

(Theo TTXVN)

.
.
.