Thứ Tư, 07/11/2018, 08:59 (GMT+7)
.

Nhiều người Mỹ khẳng định đi bỏ phiếu để phản đối ông Donald Trump

Theo CNN, ngày 6-11, theo kết quả thăm dò sơ bộ ngoài phòng bỏ phiếu, 2/3 số cử tri Mỹ tham gia cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ cho biết họ đi bỏ phiếu để bày tỏ quan điểm về Tổng thống Donald Trump.

Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Quốc hội giữa nhiệm kỳ tại điểm bầu cử ở Manhattan, New York, ngày 6-11-2018. Ảnh: THX/ TTXVN
Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Quốc hội giữa nhiệm kỳ tại điểm bầu cử ở Manhattan, New York, ngày 6-11-2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Ngày càng có nhiều người khẳng định họ đi bỏ phiếu để bày tỏ sự phản đối dành cho Tổng thống Trump, thay vì ủng hộ.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump trên toàn quốc là tương đối thấp và có nhiều người cho rằng nước Mỹ đang đi lệch hướng. Mặc dù vậy, gần 70% số người được hỏi đánh giá nền kinh tế Mỹ đang phát triển khá tốt.

Khoảng 40% cử tri coi chăm sóc y tế là vấn đề quan trọng nhất mà Mỹ đang phải đối mặt và 70% cho rằng hệ thống chăm sóc y tế Mỹ cần những sự thay đổi lớn. Khoảng 20% coi kinh tế và nhập cư là những vấn đề hàng đầu, trong khi 10% cho rằng đó là vấn đề kiểm soát súng đạn.

Theo Reuters/AP/Sputniknews, một quan chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, có một số thông tin "rải rác" về việc thiết bị bầu cử không hoạt động trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ của Mỹ ngày 6-11.

Tuy nhiên, những vụ việc này tới nay vẫn không gây ảnh hưởng đáng kể đến việc ngăn cản người dân bỏ phiếu.

Trong khi đó, một điểm bỏ phiếu tại bang Florida, Mỹ đã bị phong tỏa trong khoảng 40 phút sau khi có thông tin cho rằng một đối tượng có súng đang ở trong một bãi đỗ xe gần đó.

Sỹ quan cảnh sát thành phố Palm Bay, ông Steve Bland cho hay, những người ra vào bãi đỗ xe ngày 6-11 đã thấy người đàn ông ngồi trong xe của ông với một khẩu súng.

Theo sỹ quan cảnh sát, đối tượng không đưa ra bất kỳ đe dọa nào và khẩu súng chưa được nạp đạn.

Một người giám sát cuộc bầu cử cho biết, các cử tri không cần chuyển sang địa điểm khác do vụ việc đã được giải quyết nhanh chóng.

Ngoài ra, một quan chức Văn phòng Lưu trữ hạt Maricopa cho biết, các vấn đề tại 3 điểm bỏ phiếu ở bang Arizona, một trong những bang quan trọng trong cuộc đua vào Thượng viện Mỹ, đã được giải quyết.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/nhieu-nguoi-my-khang-dinh-di-bo-phieu-de-phan-doi-ong-donald-trump/533728.vnp)

.
.
.