Thứ Tư, 09/01/2019, 22:22 (GMT+7)
.

Anh: DUP cảnh báo sẽ bỏ phiếu chống lại thỏa thuận Brexit

Theo Reuters, Đảng Hợp nhất Dân chủ (DUP), chính đảng lớn nhất Bắc Ireland vốn chống lưng cho chính quyền Thủ tướng Anh Theresa May, đã thẳng thừng cảnh báo sẽ bỏ phiếu chống lại thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn được gọi là Brexit, của bà May trừ khi điều khoản chốt chặn được loại bỏ.

Cờ Anh (phía trên) và cờ EU (phía dưới) tại London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN
Cờ Anh (phía trên) và cờ EU (phía dưới) tại London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Brexit của DUP Sammy Wilson khẳng định: "Điều duy nhất có thể thay đổi quan điểm của DUP là nếu điều khoản chốt chặn được áp đặt với Vương quốc Anh nói chung hay với Bắc Ireland nói riêng được loại khỏi thỏa thuận này."

Trước đó, Anh có kế hoạch tổ chức cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, vào ngày 15-1 tới.

Trao đổi với báo giới ngày 8-1, người phát ngôn Thủ tướng Anh Theresa May cho biết trong cuộc họp với các bộ trưởng cấp cao, bà May đã một lần nữa khẳng định chính phủ không có chủ trương kéo dài tiến trình rời khỏi "ngôi nhà chung" châu Âu theo Điều 50 Hiệp ước Lisbon.

Cũng theo người phát ngôn, Thủ tướng May đã nói rằng bà "sẽ kết thúc các cuộc tranh luận vào ngày 15-1, thời điểm một cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra".

(Theo https://www.vietnamplus.vn/anh-dup-canh-bao-se-bo-phieu-chong-lai-thoa-thuan-brexit/547316.vnp)

.
.
.