Chủ Nhật, 11/08/2019, 13:59 (GMT+7)
.

Lãnh đạo Hong Kong hối thúc ngừng bạo lực, vượt qua 'vũng lầy' kinh tế

Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong kêu gọi các thành phần khác nhau của xã hội gạt sang một bên những bất đồng và từ bỏ sự phản kháng để xã hội Hong Kong tránh bị thiệt hại hơn nữa.

Người đứng đầu Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: THX/TTXVN
Người đứng đầu Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong (HKSAR) Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã hối thúc chấm dứt bạo lực để thành phố này thoát khỏi tình cảnh kinh tế khó khăn.

Theo Tân Hoa Xã, trước khi phát biểu với báo giới vào ngày 9-8, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã gặp gỡ 33 đại diện các thành phần kinh tế, bao gồm du lịch, bán lẻ, tài chính và ngân hàng để thảo luận cách chính quyền HKSAR và các lĩnh vực khác nhau của Hong Kong có thể cùng tham gia những nỗ lực để Hong Kong thoát khỏi vũng lầy kinh tế.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh trong bối cảnh xảy ra chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và những tranh cãi chính trị kéo dài hơn 2 tháng qua ở Hong Kong, các bộ phận doanh nghiệp vô cùng quan ngại về thời kỳ suy thoái kinh tế, cũng như tình hình kinh tế hiện tại trì trệ hơn bao giờ hết và sự hồi phục sẽ đòi hỏi một quá trình lâu dài.

Ưu tiên hiện giờ là chấm dứt bạo lực lây lan trên diện rộng để Hong Kong thoát khỏi tình trạng sa lầy kinh tế.

Ngoài ra, nữ lãnh đạo này còn kêu gọi các thành phần khác nhau của xã hội gạt sang một bên những bất đồng và từ bỏ sự phản kháng để xã hội Hong Kong tránh bị thiệt hại hơn nữa.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga kêu gọi sự đoàn kết giữa các ngành khác nhau, nhất là khối doanh nghiệp, để vượt qua "cơn bão" này, cũng như cam kết lắng nghe nhiều ý kiến hơn của đại diện các lĩnh vực khác nhau để cải thiện công việc của chính quyền.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-hong-kong-hoi-thuc-ngung-bao-luc-vuot-qua-vung-lay-kinh-te/589365.vnp)

.
.
.