Thứ Bảy, 18/01/2020, 12:13 (GMT+7)
.

Thái Lan: ASEAN muốn thiết lập COC để giải quyết tranh chấp

Vấn đề Biển Đông là một trong những chủ đề được Hội nghị Ngoại trưởng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thảo luận tại Nha Trang, Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị diễn ra sáng 16-1. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN
Toàn cảnh Hội nghị diễn ra sáng 16-1. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN

Ngày 17-1, Hội nghị Ngoại trưởng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Nha Trang, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 2, trong đó Biển Đông và vấn đề hồi hương người tị nạn Rohingya về Myanmar được tập trung trong chương trình nghị sự.

Các nguồn tin ASEAN cho biết tại buổi làm việc tối 16-1, các ngoại trưởng vẫn còn do dự khi nhất trí với một đề xuất của Mỹ về việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh đặc biệt với ASEAN vào ngày 14/3 tại Las Vegas, song các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Theo Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai, tại cuộc gặp này, ngoại trưởng các nước ASEAN đã tổ chức cuộc thảo luận về vấn đề người Rohingya.

Liên quan đến vấn đề Biển Đông, Ngoại trưởng Don Pramudwinai cho hay, ngoại trưởng các nước thành viên ASEAN vẫn muốn đạt được mục tiêu thiết lập Bộ Quy tắc về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) giữa ASEAN và Trung Quốc để giải quyết tranh chấp.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-asean-muon-thiet-lap-coc-de-giai-quyet-tranh-chap/619000.vnp)

.
.
.