Thứ Năm, 09/01/2020, 21:52 (GMT+7)
.

Ukraine kiểm tra khả năng hành động khủng bố liên quan vụ máy bay rơi

Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine cho biết, nước này cũng sẽ kiểm tra khả năng hành động khủng bố liên quan vụ máy bay Boeing 737 của Ukraine International Airlines bị rơi.

Hiện trường máy bay Boeing 737-800 của hãng Hàng không quốc tế Ukraine rơi ở vùng Tây Nam thủ đô Tehran của Iran ngày 8-1. Ảnh: IRNA/TTXVN
Hiện trường máy bay Boeing 737-800 của hãng Hàng không quốc tế Ukraine rơi ở vùng Tây Nam thủ đô Tehran của Iran ngày 8-1. Ảnh: IRNA/TTXVN

Reuter đưa tin, Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine cho biết, nước này cũng sẽ kiểm tra khả năng hành động khủng bố liên quan vụ máy bay Boeing 737 của hãng hàng không quốc tế Ukraine (Ukraine International Airlines) rơi ở Iran sáng 8-1.

Quan chức này còn cho hay, thông tin về việc phát hiện mảnh tên lửa Nga gần hiện trường xảy ra vụ rơi máy bay Boeing 737 ở Iran đã xuất hiên trên mạng Internet.

Hãng tin Interfax Ukraine dẫn lời người đứng đầu cơ quan an ninh nước này nhấn mạnh, các nhà điều tra Ukraine muốn tìm kiếm mảnh tên lửa Nga tại hiện trường.

Ngoài ra, theo quan chức này, cuộc điều tra này sẽ có sự tham gia của các chuyên gia từng điều tra vụ bắn hạ máy bay mang số hiệu MH17 hồi năm 2014.

Cơ quan chức năng Iran cho biết chiếc Boeing 737-800 của hãng Hàng không quốc tế Ukraine (UIA) đã cố quay trở lại sân bay sau khi gặp vấn đề lúc vừa cất cánh.

Tuy nhiên máy bay vẫn bị rơi, làm tất cả 176 người trên khoang thiệt mạng.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/ukraine-kiem-tra-kha-nang-hanh-dong-khung-bo-lien-quan-vu-may-bay-roi/617637.vnp)

.
.
.