Thứ Hai, 14/09/2020, 20:05 (GMT+7)
.

Tân Chủ tịch LDP cam kết kế thừa các chính sách của Thủ tướng Abe

Ngày 14-9, tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Yoshihide Suga khẳng định ông sẽ tiếp tục thực thi các chính sách của Thủ tướng Abe Shinzo trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn chưa được khống chế ở Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản sắp mãn nhiệm Shinzo Abe (trái) chúc mừng tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền vừa đắc cử Yoshihide Suga tại Tokyo ngày 14-9-2020. Ảnh: TTXVN phát
Thủ tướng Nhật Bản sắp mãn nhiệm Shinzo Abe (trái) chúc mừng tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền vừa đắc cử Yoshihide Suga tại Tokyo ngày 14-9-2020. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu với báo giới sau khi giành thắng lợi áp đảo trong cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch LDP, ông Suga nhấn mạnh trong khi dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan, đảng LDP cầm quyền phải kế thừa và thúc đẩy các nỗ lực mà Thủ tướng Abe đã thực hiện để người dân có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này và có một cuộc sống an toàn và ổn định.

Bên cạnh đó, ông khẳng định sẽ thực hiện các cuộc cải cách chính phủ, bãi bỏ các quy định ở Nhật Bản, cũng như thiết lập một nội các nỗ lực vì người dân.

Liên quan tới chính sách đối ngoại, phát biểu trước cuộc bỏ phiếu, ông Suga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ rộng mở và ổn định với các quốc gia khác dựa trên trụ cột là quan hệ đồng minh Nhật-Mỹ.

Theo ông, mối quan hệ cá nhân tin cậy giữa các nhà lãnh đạo sẽ giúp quan hệ giữa các quốc gia đó trở nên mật thiết hơn. Việc thủ tướng phát biểu và thương lượng trực tiếp ở các cuộc đối thoại đa phương sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết và sự ủng hộ của các quốc gia khác đối với Nhật Bản.

Tuy nhiên, ông Suga cũng cho rằng việc theo kịp các thành tựu của Thủ tướng Abe trong việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân tin cậy với các nhà lãnh đạo của nhiều nước sẽ rất khó khăn.

Liên quan tới thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Bahrain, ông Suga bày tỏ hy vọng thỏa thuận này cùng với thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy sự ổn định ở khu vực Trung Đông.

Ông Suga cũng đánh giá cao các nỗ lực của Tổng thống Donald Trump và các quan chức khác của Mỹ trong việc làm trung gian thúc đẩy các thỏa thuận này.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/tan-chu-tich-ldp-cam-ket-ke-thua-cac-chinh-sach-cua-thu-tuong-abe/663976.vnp)

.
.
.