Thứ Ba, 06/10/2020, 20:17 (GMT+7)
.

Mỹ xem xét rút ngắn thời hạn visa của sinh viên quốc tế

Bộ An ninh nội địa Mỹ vừa đề xuất hạn chế thời gian lưu trú của sinh viên quốc tế du học tại Mỹ. Theo đề xuất của Bộ An ninh nội địa Mỹ, hầu hết sinh viên quốc tế du học hay tham gia các chương trình trao đổi sinh viên tại Mỹ theo visa F và J sẽ chỉ được cấp visa tối đa 4 năm dù thời gian của chương trình học, trao đổi dài hơn. Nếu muốn tiếp tục ở lại, các sinh viên phải xin gia hạn visa.

Sinh viên tại trường Đại học Harvard tại Cambridge. Ảnh: AP
Sinh viên tại trường Đại học Harvard tại Cambridge. Ảnh: AP

Từ trước tới nay, sinh viên quốc tế có thể ở lại Mỹ hợp pháp đến khi nào kết thúc chương trình học, thời gian có thể là 5 năm hoặc lâu hơn. Điểm đáng lưu ý là Bộ An ninh nội địa Mỹ đề xuất chỉ cấp visa tối đa 2 năm cho sinh viên đến từ những quốc gia có trên 10% sinh viên ở Mỹ quá thời hạn visa.

Nếu đề xuất này được thông qua, sinh viên Việt Nam sang Mỹ học tập sẽ chỉ được cấp visa tối đa 2 năm vì theo thống kê của Mỹ, hiện có trên 10% sinh viên Việt Nam ở lại nước này quá hạn visa.

Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết, đề xuất mới được đưa ra nhằm ngăn chặn những vi phạm về nhập cư; khuyến khích sinh viên quốc tế về nước đúng thời hạn. Đề xuất mới của Bộ An ninh nội địa Mỹ đang được lấy ý kiến trong vòng 1 tháng, đến hết ngày 25-10. Nếu được phê duyệt, quy định này sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và việc học tập của khoảng 30.000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ.

(Theo vtv.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.