Thứ Bảy, 13/02/2021, 20:21 (GMT+7)
.

Malaysia gia hạn lệnh giới nghiêm tại Sabah nhằm ngăn nguy cơ khủng bố

Lệnh giới nghiêm kéo dài khi cơ quan chức năng phát hiện các nhóm chiến binh liên quan đến các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc và nhóm Abu Sayyaf tiếp tục âm mưu xâm nhập vào vùng biển bảy quận.

Cảnh sát Malaysia. Nguồn: AEPA/TTXVN
Cảnh sát Malaysia. Nguồn: AEPA/TTXVN

Ngày 13-2, Bộ Tư lệnh miền Đông Sabah, Malaysia đã quyết định gia hạn lệnh giới nghiêm đối với vùng biển thuộc bảy quận trong bang này tới ngày 1/3, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ tấn công khủng bố, bắt cóc và các vấn đề an ninh khác.

Cảnh sát trưởng bang Sabah Hazini Ghazali cho hay lệnh giới nghiêm kéo dài khi cơ quan chức năng phát hiện các nhóm chiến binh liên quan đến các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc và nhóm Abu Sayyaf tiếp tục âm mưu xâm nhập vào vùng biển bảy quận Tawau, Semporna, Kunak, Lahad Datu, Kinabatangan, Sandakan và Beluran.

Những người sống tại các khu vực này bị cấm đến gần hoặc hoạt động ở vùng biển ngoài khơi bảy quận trong khoảng thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ông Hazani cho hay lệnh giới nghiêm cũng tạo điều kiện cho việc thực thi và giám sát hoạt động của tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho hoạt động đánh bắt cá của ngư dân và điều hành cảng biển.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/malaysia-gia-han-lenh-gioi-nghiem-tai-sabah-nham-ngan-nguy-co-khung-bo/694922.vnp)

.
.
.