Thứ Hai, 26/07/2021, 21:45 (GMT+7)
.

Reuters: Nhiều binh sỹ Afghanistan muốn tị nạn ở Pakistan

Gần 50 binh sỹ Afghanistan đã xịn tị nạn ở nước này sau khi mất quyền kiểm soát các cứ điểm quân sự ở biên giới, trong bối cảnh lực lượng nổi dậy Taliban đạt được những bước tiến đáng kể.

Nhân viên an ninh Afghanistan kiểm tra một phương tiện tại chốt kiểm soát ở tỉnh Herat, trong thời gian áp đặt lệnh giới nghiêm. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên an ninh Afghanistan kiểm tra một phương tiện tại chốt kiểm soát ở tỉnh Herat, trong thời gian áp đặt lệnh giới nghiêm. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Reuters, ngày 26-7, quân đội Pakistan thông báo, 46 binh sỹ Afghanistan đã xin tị nạn ở nước này sau khi mất quyền kiểm soát các cứ điểm quân sự ở biên giới, trong bối cảnh lực lượng nổi dậy Taliban đạt được những bước tiến đáng kể trên chiến trường.

Thông báo trên cho biết, chỉ huy quân đội Afghanistan đã đề nghị được trú ẩn tại cửa khẩu biên giới ở Chitral, miền Bắc Pakistan.

Theo thông báo, những binh sỹ trên đã được đưa vào Pakistan một cách an toàn vào đêm 25/7.

Thông báo nêu rõ: "Các binh sỹ Afghanistan đã được cung cấp thực phẩm, nơi ở và chăm sóc y tế cần thiết theo các tiêu chuẩn quân sự đã thiết lập."

Động thái này diễn ra vào thời điểm quan hệ láng giềng giữa hai nước không mấy tốt đẹp. Afghanistan đã triệu hồi các nhà ngoại giao của mình từ Pakistan sau vụ bắt cóc con gái của Đại sứ Afghanistan tại Islamabad hồi đầu tháng.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/reuters-nhieu-binh-sy-afghanistan-muon-ti-nan-o-pakistan/729380.vnp)

.
.
.