Chủ Nhật, 05/09/2021, 14:28 (GMT+7)
.

Ấn Độ, Singapore điều nhiều khí tài quân sự hiện đại tập trận hải quân

Ấn Độ triển khai tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Ranvijay, tàu hộ vệ tác chiến chống ngầm INS Kiltan; trong khi Singapore cử khinh hạm RSS Steadfast, tàu hộ vệ tên lửa RSS Vigor tham gia tập trận.

Tàu INS Ranvijay và INS Kora của Ấn Độ. Nguồn: indiatoday.in
Tàu INS Ranvijay và INS Kora của Ấn Độ. Nguồn: indiatoday.in

Ấn Độ và Singapore đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung mang tên SIMBEX kéo dài ba ngày qua.

Thành công của SIMBEX-2021 được đánh giá là minh chứng cho quyết tâm chung của cả hai bên nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương trong những năm tới.

PTI dẫn lời các quan chức cho hay, Hải quân Ấn Độ đã triển khai tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Ranvijay, tàu hộ vệ tác chiến chống ngầm INS Kiltan và tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường INS Kora cùng một máy bay tuần tra biển tầm xa P8I tham gia SIMBEX từ ngày 2-4/9 tại khu vực biển gần Singapore.

Trong khi đó, đại diện Hải quân Singapore tham gia tập trận là khinh hạm RSS Steadfast, tàu hộ vệ tên lửa RSS Vigor, một tàu ngầm lớp Archer và một máy bay tuần tra biển Fokker-50. Ngoài ra, 4 máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Singapore cũng tham gia tập trận trong nội dung diễn tập phòng không.

Đây là cuộc tập trận hải quân chung Singapore-Ấn Độ (SIMBEX) lần thứ 28. Được khởi xướng vào năm 1994, SIMBEX là cuộc tập trận hàng hải song phương không bị gián đoạn trong thời gian dài nhất của Hải quân Ấn Độ.

Người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, Trung tá Vivek Madhwal khẳng định: “Duy trì tính liên tục của hoạt động tương tác quan trọng này bất chấp những thách thức của đại dịch đang diễn ra càng nhấn mạnh hơn nữa sức mạnh của mối quan hệ quốc phòng song phương."

Theo người phát ngôn trên, bất chấp những trở ngại trong giai đoạn lập kế hoạch, các lực lượng hải quân hai nước vẫn có thể thực hiện liền mạch và an toàn một số bài tập đầy thách thức như bắn đạn thật và các hoạt động tác chiến hải quân cao cấp, như diễn tập chống tàu ngầm, phòng không và chống hạm.

Ông Madhwal nhấn mạnh quy mô và mức độ phức tạp của cuộc tập trận cho thấy hải quân hai nước có khả năng phối hợp tác chiến tốt. Thành công của SIMBEX-2021 là minh chứng cho quyết tâm chung của cả hai bên nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương trong những năm tới.

Quan hệ quốc phòng Ấn Độ-Singapore là một khía cạnh hết sức quan trọng của mối quan hệ song phương. Gần đây hai nước đã ký một thỏa thuận về việc hỗ trợ và phối hợp cứu hộ tàu ngầm của nhau.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/an-do-singapore-dieu-nhieu-khi-tai-quan-su-hien-dai-tap-tran-hai-quan/738547.vnp)

.
.
.