Thứ Năm, 07/10/2021, 21:53 (GMT+7)
.

Giới chức an ninh Hàn Quốc thảo luận về khôi phục đối thoại liên Triều

Các quan chức an ninh Hàn Quốc nhất trí sẽ giám sát chặt chẽ những diễn biến mới nhất tại Triều Tiên, đồng thời tăng cường liên lạc và hợp tác với các quốc gia liên quan.

Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon phát biểu với báo giới ngày 13/3/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon phát biểu với báo giới ngày 13/3/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 7-10, các quan chức an ninh hàng đầu của Hàn Quốc đã tham dự cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) thảo luận về các biện pháp nối lại các cuộc đối thoại với Triều Tiên đang bị đình trệ.

Động thái diễn ra sau khi hai miền khôi phục đường dây liên lạc xuyên biên giới.

Trong cuộc họp do Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Suh Hoon chủ trì, giới chức an ninh đánh giá đường dây nóng quân sự và chính phủ trực tiếp giữa hai miền Triều Tiên đang hoạt động bình thường kể từ khi được khôi phục trong tuần này, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì ổn định về tình hình chính trị liên quan đến Bình Nhưỡng và ngăn chặn sự gia tăng căng thẳng quân sự.

Các quan chức nhất trí sẽ giám sát chặt chẽ những diễn biến mới nhất tại Triều Tiên, đồng thời tăng cường liên lạc và hợp tác với các quốc gia liên quan.

Hồi đầu tuần này Triều Tiên đã mở lại đường dây nóng xuyên biên giới, 55 ngày sau khi Bình Nhưỡng từ chối trả lời các cuộc gọi của Seoul để phản đối cuộc tập trận quân sự chung thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Cũng liên quan đến tình hình Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Nga ngày 7-10 thông báo Thứ trưởng Ngoại giao nước này Igor Morgulov và Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim đã có cuộc thảo luận về tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Thông báo cho biết: "Hai bên đã thảo luận về tình hình xung quanh Bán đảo Triều Tiên và các bước đi khả thi của các bên liên quan nhằm thúc đẩy tiến trình giải quyết chính trị và ngoại giao đối với toàn bộ các vấn đề ở khu vực này".

(Theo https://www.vietnamplus.vn/gioi-chuc-an-ninh-han-quoc-thao-luan-ve-khoi-phuc-doi-thoai-lien-trieu/745415.vnp)

.
.
.