.

Nhật Bản: Triều Tiên có thể đã phóng một tên lửa đạn đạo

Cập nhật: 15:49, 14/01/2022 (GMT+7)

Nhật Bản cho biết vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng ra Biển Nhật Bản có thể là một tên lửa đạn đạo, phía Hàn Quốc cũng xác nhận Triều Tiên có vụ phóng vật thể bay thứ ba trong vòng hơn một tuần qua.

Tin tức về vụ phóng thử tên lửa siêu vượt âm của Triều Tiên được phát trên truyền hình Hàn Quốc, ngày 11-1-2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Tin tức về vụ phóng thử tên lửa siêu vượt âm của Triều Tiên được phát trên truyền hình Hàn Quốc, ngày 11-1-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo các hãng tin Reuters và Yonhap, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 14/1 cho biết vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng ra Biển Nhật Bản có thể là một tên lửa đạn đạo.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã phóng một vật thể bay chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này, vụ phóng thứ ba trong vòng hơn một tuần qua.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) của Hàn Quốc cũng đã thông báo về vụ phóng mà không cho biết thêm chi tiết.

Động thái phô trương mới nhất của Triều Tiên diễn ra vài ngày sau khi Washington áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với sáu người Triều Tiên có liên quan đến các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo của chính quyền Bình Nhưỡng.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-trieu-tien-co-the-da-phong-mot-ten-lua-dan-dao/768361.vnp)

.
.
.