Thứ Tư, 15/06/2022, 21:48 (GMT+7)
.

Hàn - Mỹ nhất trí mở rộng răn đe nếu Triều Tiên tiếp tục khiêu khích

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cho biết ông và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken đều nhất trí với tình hình nghiêm trọng như hiện nay, vấn đề Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu trong chính sách của 2 bên.

Một vụ phóng thử rocket đa nòng siêu lớn tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. Nguồn: AFP/TTXVN
Một vụ phóng thử rocket đa nòng siêu lớn tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. Nguồn: AFP/TTXVN

Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí về tính cấp thiết phải giải quyết những thách thức trong vấn đề Triều Tiên vào thời điểm xuất hiện ngày càng nhiều đồn đoán về khả năng Bình Nhưỡng sắp thử hạt nhân.

Phát biểu với báo giới tại Washington hôm 14/6 trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cho biết ông và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken cũng nhất trí rằng với tình hình nghiêm trọng như hiện nay, vấn đề Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu trong chính sách của Hàn Quốc và Mỹ.

Hai bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và củng cố liên minh Hàn-Mỹ nhằm mở rộng khả năng răn đe trong trường hợp Triều Tiên tiếp tục có hành động khiêu khích.

Phát biểu của ông Park Jin được đưa ra trong bối cảnh giới chức cấp cao Hàn Quốc và Mỹ đều cho rằng Triều Tiên đã hoàn tất công việc chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới và chỉ còn chờ quyết định chính trị từ các nhà lãnh đạo. Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6 vào tháng 9/2017.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/hanmy-nhat-tri-mo-rong-ran-de-neu-trieu-tien-tiep-tuc-khieu-khich/797850.vnp)

.
.
.