.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi công du châu Á-Thái Bình Dương

Cập nhật: 22:02, 31/07/2022 (GMT+7)

Chuyến đi của người đứng đầu Hạ viện Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề an ninh chung, quan hệ đối tác kinh tế ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AFP/TTXVN
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 31-7, Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ra tuyên bố xác nhận bà Pelosi sẽ dẫn đầu một phái đoàn gồm 6 nghị sỹ đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với các điểm dừng tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tuyên bố xác nhận chuyến đi của người đứng đầu Hạ viện Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề an ninh chung, quan hệ đối tác kinh tế ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Phái đoàn của Chủ tịch Pelosi sẽ tổ chức các cuộc họp cấp cao để thảo luận về cách thức các nước có thể thúc đẩy hơn nữa các lợi ích và giá trị chung, bao gồm hòa bình và an ninh, tăng trưởng kinh tế và thương mại, dịch COVID-19, khủng hoảng khí hậu...

Các nghị sỹ tham gia phái đoàn của Chủ tịch Pelosi thăm các nước châu Á-Thái Bình Dương lần này đều là nghị sỹ đảng Dân chủ, gồm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Gregory Meeks và các thành viên Ủy ban Giám sát tình báo thường trực và Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Singapore xác nhận phái đoàn của bà Pelosi sẽ thăm nước này trong hai ngày 1-2/8, gặp Tổng thống Halimah Yacob và Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-ha-vien-my-nancy-pelosi-cong-du-chau-athai-binh-duong/808638.vnp)

.
.
.