Thứ Tư, 17/08/2022, 14:22 (GMT+7)
.

Chiến sự giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục leo thang căng thẳng

Syria đã triển khai lực lượng tới khu vực do các tay súng người Kurd kiểm soát gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn chặn các vụ tấn công xuyên biên giới của Ankara nhằm vào các lực lượng người Kurd.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích xuống thị trấn Ain al-Arab của Syria, giáp giới với tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP/TTXVN
Khói bốc lên sau một cuộc không kích xuống thị trấn Ain al-Arab của Syria, giáp giới với tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Tân hoa xã, quân đội Syria tối 16-8 ra tuyên bố nêu rõ sẽ đáp trả nhanh chóng và trực tiếp bất kỳ vụ tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ vào các căn cứ quân sự Syria.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau một cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các căn cứ quân sự ở miền Bắc Syria trước đó cùng ngày, làm 3 binh sỹ thiệt mạng.

Vụ không kích trên của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 11 người thiệt mạng.

Thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nêu rõ: "Vụ không kích của Ankara vào một tiền đồn của Chính phủ Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 11 tay súng thiệt mạng."

Chính phủ Syria đã triển khai lực lượng tới khu vực do các tay súng người Kurd kiểm soát gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ như một phần trong thỏa thuận nhằm ngăn chặn các vụ tấn công xuyên biên giới của Ankara nhằm vào các lực lượng người Kurd mà họ coi là "khủng bố."

Tuyên bố của quân đội Syria nêu rõ các binh sỹ đã nhắm mục tiêu vào một số căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ, gây thiệt hại vật chất và mất mát về con người, đồng thời lưu ý rằng các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường khiêu khích và tấn công Syria gần đây, trong bối cảnh Ankara gia tăng các cuộc tấn công vào các khu vực ở miền Bắc và Đông Bắc Syria trong khuôn khổ chiến dịch chống lại lực lượng dân quân người Kurd.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/chien-su-giua-syria-va-tho-nhi-ky-tiep-tuc-leo-thang-cang-thang/811563.vnp)

.
.
.