Thứ Ba, 24/01/2023, 16:51 (GMT+7)
.

Algeria và Italy xây đường ống mới vận chuyển khí đốt sang châu Âu

Thủ tướng Italy cho biết trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, Algeria có thể "trở thành nhà cung cấp tiên phong ở cấp độ châu Phi và toàn cầu thông qua Italy đến toàn châu Âu".

Ảnh minh họa. Ảnh: AFP/TTXVN
Ảnh minh họa. Ảnh: AFP/TTXVN

Algeria và Italy ngày 23/1 đã nhất trí xây dựng một đường ống mới vận chuyển khí đốt và điện của Algeria tới châu Âu.

Tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đang ở thăm Algeria, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune cho biết dự án này sẽ đưa Italy trở thành "nhà phân phối chính các nguồn năng lượng của Algeria tới châu Âu."

Về phần mình, bà Meloni cho biết trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, Algeria có thể "trở thành nhà cung cấp tiên phong ở cấp độ châu Phi và toàn cầu thông qua Italy đến toàn châu Âu."

[EC thúc đẩy kế hoạch mua chung khí đốt trước mùa Hè]

Bà lưu ý rằng Algeria là đối tác thương mại đầu tiên của Italy ở châu Phi. Cũng theo Thủ tướng Meloni, Italy mong muốn đa dạng hóa quan hệ đối tác với Algeria, đặc biệt là trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, truyền thông, y sinh, công nghiệp và năng lượng tái tạo.

Trước đó cùng ngày, Algeria và Italy đã ký kết một số thỏa thuận hợp tác trong một buổi lễ do ông Tebboune và bà Meloni đồng chủ trì.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/algeria-va-italy-xay-duong-ong-moi-van-chuyen-khi-dot-sang-chau-au/842643.vnp)

.
.
.