Thứ Sáu, 03/03/2023, 20:38 (GMT+7)
.

Quan chức EU khẳng định cần duy trì kênh đối thoại với Nga

Quan chức Liên minh châu Âu khẳng định sẽ phản đối mọi nỗ lực loại Nga khỏi Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) - vốn đại diện cho các nền kinh tế lớn của thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã có cuộc trao đổi ngắn bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại New Delhi (Ấn Độ). Nguồn: CNA
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã có cuộc trao đổi ngắn bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại New Delhi (Ấn Độ). Nguồn: CNA

Ngày 3-3, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho rằng "cần duy trì biện pháp đối thoại, hoặc ít nhất là lắng nghe nếu không đối thoại" với Nga.

Quan chức EU nhấn mạnh ông thấy có một "sự cải thiện nhỏ" trong quan hệ ngoại giao với Moskva khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov có trao đổi ngắn, kéo dài 10 phút, bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại New Delhi (Ấn Độ).

Ông Borrell khẳng định sẽ phản đối mọi nỗ lực loại Nga khỏi G20 - vốn đại diện cho các nền kinh tế lớn của thế giới.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo sẽ duy trì đối thoại với Nga vì mục tiêu ổn định các mối quan hệ song phương.

Thông báo được đưa ra sau khi Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 24/2 đã bổ sung 741 mặt hàng, trong đó có hóa chất, các mặt hàng thép vào danh sách các mặt hàng bị kiểm soát xuất khẩu sang Nga và Belarus.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/quan-chuc-eu-khang-dinh-can-duy-tri-kenh-doi-thoai-voi-nga/849210.vnp)

.
.
.