Thứ Hai, 12/03/2012, 08:49 (GMT+7)
.
Nhật Bản:

Một năm sau thảm họa sóng thần tàn phá trường học

Một năm sau khi trận động đất 9,0 độ richter làm rung chuyển Nhật Bản, gây ra một cơn sóng thần khủng khiếp, thời gian như đứng yên tại Trường Tiểu học Kadonowaki ở Ishinomaki (Ảnh: Jake Whitman).

 

230 học sinh và giáo viên ở Trường Tiểu học Kadonowaki di tản một cách an toàn đến một ngọn đồi phía sau nhà trường trước khi sóng thần đổ ập vào bờ.

Khi sóng thần và hỏa hoạn tràn vào ngôi trường, những giáo viên đã sử dụng bàn làm việc của họ để làm thành một cây cầu đến khu vực đất cao hơn. Suy nghĩ nhanh chóng của họ đã cứu sống 50 cư dân ở những khu vực lân cận..

Phụ huynh của Trường Tiểu học Okawa ở Ishinomaki (Nhật Bản) đã không nguôi ngoai được nỗi đau buồn sau cái chết của 84 học sinh và giáo viên trong thảm họa sóng thần. Nhà trường công bố bức tượng này của  người mẹ bảo vệ con của mình trong mùa thu, với dòng chữ “Ko-mamori” (tiếng Nhật nghĩa là “bảo vệ một đứa trẻ”). (Ảnh: Jake Whitman).

 

Hơn 3.000 người chết chỉ riêng ở Ishinomaki. Theo Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, trên khắp bờ biển phía đông bắc của Nhật bản đã có gần 20.000 người chết hoặc mất tích. (Ảnh: Jake Whitman).

 

PHÙNG LONG

(theo ABCNews)

 

.
.
.