Thứ Năm, 28/10/2021, 17:42 (GMT+7)
.

4 sai lầm quảng cáo TikTok cần tránh

Tái sử dụng nội dung và quảng cáo từ các nền tảng khác, đăng quảng cáo không thường xuyên hay nhắm sai mục tiêu là nhiều vấn đề khi chạy Ads quảng cáo bạn cần tránh.

Prodima sẽ tổng hợp 4 sai lầm mà các doanh nghiệp thường mắc phải khi chạy Ads TikTok dẫn đến không có hiệu quả, mà còn tốn kém chi phí và thời gian nhiều hơn. Đọc ngay nhé!

 

 

1. Tái sử dụng nội dung và quảng cáo từ các nền tảng khác

Điều đầu tiên trong danh sách các lỗi khi chạy quảng cáo TikTok là việc tái sử dụng chiến lược cũ quá nhiều lần và áp dụng chúng xuyên suốt từ nền tảng này sang nền tảng khác. Bạn có biết nguồn cấp dữ liệu trên Instagram, Facebook và Twitter đều khá giống nhau. Nên khi bạn tạo một đồ họa - chỉ cần thay thế kích thước là có thể sử dụng được.

Tuy nhiên, với nền tảng TikTok thì không như vậy. Prodima nghĩ rằng một phần lớn của sai lầm này là vì các nhà tiếp thị không hiểu sự khác biệt giữa TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Nếu bạn đang rơi vào tình huống này thì hãy thay đổi ngay.

•    LƯU Ý: Bạn có thể tái sử dụng nội dung TikTok trên các nền tảng khác như Instagram Reels, YouTube Shorts...

2. Nhắm mục tiêu sai

Cũng giống như trên các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu khác, nếu nhắm sai mục tiêu thì mọi việc bạn làm đều trở nên vô nghĩa. Điều này sẽ lãng phí mọi công sức và tiền bạc đã đầu tư vào các chiến dịch đó. Chính vì thế, các doanh nghiệp nên dành thời gian nghiên cứu để biết chính xác đối tượng mục tiêu muốn hướng đến là ai, có như vậy bạn mới tạo ra các chiến dịch quảng cáo TikTok mang lại hiệu quả cao.

 

 

3. Đăng quảng cáo không thường xuyên

Thêm một lỗi khác mà các nhà quảng cáo thường mắc khi nghĩ rằng: Các chiến dịch quảng cáo trả tiền không phải là chiến dịch duy nhất. Đừng để suy nghĩ sai lầm này "giết chết" cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

•    Lời khuyên tốt nhất: Hãy thường xuyên đăng tải nhiều quảng cáo sáng tạo trên TikTok để thu hút lượng follower, xây dựng mối quan hệ thân thiết và biến họ thành khách hàng thực sự của mình.

4. Bỏ qua phần bình luận (hoặc tham gia lẻ tẻ)

 

 

Bạn cần tham gia vào phần nhận xét, tin nhắn và trong phần bình luận của người khác. Tại sao? Bởi vì thuật toán TikTok cực kỳ đánh giá cao điều này và người dùng cũng vậy.

Nếu bạn không trả lời bình luận hoặc hoạt động trong các phần bình luận khác (của những người theo dõi bạn và người sáng tạo/doanh nghiệp khác) - đồng nghĩa bạn sẽ không thể giữ chân người theo dõi và khả năng nhận diện thương hiệu cũng suy giảm dần.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp doanh nghiệp rút được nhiều kinh nghiệm khi khởi chạy Ads TikTok và nhận được nhiều kết quả tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần được tư vấn về dịch vụ TikTok Ads - liên hệ Prodima để được tư vấn ngay!

.
.
.