Thứ Tư, 23/03/2022, 10:18 (GMT+7)
.

Giai đoạn 2021 - 2025, Tập đoàn Novaland đang tập trung phát triển những quỹ đất nào?

Từ quỹ đất rộng gần 5.400 ha vào đầu năm 2021, Tập đoàn Novaland đã tăng quy mô lên 10.600 hecta chỉ sau một năm, hầu hết đều nằm tại khu vực đang được đầu tư lớn về hạ tầng hàng không và cao tốc.

Trong năm 2021 vừa qua, Tập đoàn Novaland đã trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản Việt dù cho hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng đáng kể do tình hình dịch bệnh. Theo đó, tập đoàn đã bàn giao hàng loạt những sản phẩm tại các khu đô thị, ghi nhận doanh thu hợp nhất lên đến 14.967 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lên đến 3.455 tỷ đồng.

Đặc biệt, tổng giá trị phát triển quỹ đất cũng đã tăng lên nhờ sự tăng trưởng này, từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Dựa trên những dự án đang được triển khai, tổng giá trị tài sản ròng của Công ty được ước tính đạt đến 324 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với vốn hóa thị trường của tập đoàn tại thời điểm hiện nay.

Novaland triển khai những quỹ đất tại thị trường trọng điểm trong năm 2022

Trong năm 2022, Tập đoàn Novaland sẽ tiếp tục tìm kiếm và săn đón những cơ hội đầu tư và phát triển những dự án mới tại TP. Hồ Chí Minh. Trong tháng 3, tập đoàn cũng đã vừa cho ra mắt Dự án Grand Sentosa tại huyện Nhà Bè. Đồng thời, tập đoàn cũng đang nghiên cứu một số dự án mới tại địa bàn Thủ Thiêm, hiện đang được UBND thành phố kêu gọi đầu tư.

Novaland chính thức là đơn vị phát triển dự án Grand Sentosa.
Novaland chính thức là đơn vị phát triển Dự án Grand Sentosa.

Đồng thời, tập đoàn cũng tiếp tục bám sát tiến độ thi công của những dự án hạ tầng giao thông như sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết… để có thể tập trung đủ nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện của ba dự án trọng điểm là Novaworld Ho Tram, Novaworld Phan Thiet và Aqua City, với mục tiêu sẽ hoàn thiện và đưa vào vận hành tổng thể từ năm 2023.

Dự án Novaworld Phan Thiết đang được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra, dự kiến sẽ được vận hành vào năm 2023.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra, dự kiến sẽ được vận hành vào năm 2023.

Ngoài ra, Novaland cũng sẽ cho ra mắt khoảng 15.000 sản phẩm mới, giới thiệu thêm những dự án bất động sản đô thị du lịch “khủng” khác, như: Novaworld Lang Co (280 hecta), Novaworld Nha Trang (600 hecta), Novaworld Mũi Né (700 hecta)…

Tiềm năng tăng trưởng vượt trội từ quỹ đất “khủng”

Tại thời điểm chính thức được niêm yết, tập đoàn chỉ sở hữu 668 ha đất tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến năm 2018 đã tăng lên 2.700 hecta và hiện tại đã lên đến 10.600 hecta.

Trong đó, ba “siêu dự án” trọng điểm đã mang đến cho tập đoàn rất nhiều thành quả lớn trong năm qua chính là Aqua City, Novaworld Ho Tram và NovaWorld Phan Thiet, ước tính sẽ thu được mức lợi nhuận lần lượt như sau: 36 nghìn tỷ đồng, 31 nghìn tỷ đồng và 10 nghìn tỷ đồng kể từ khi phát triển cho đến khi dự án được bàn giao.

Dãy shophouse Novaworld Hồ Tràm đã hoàn thành và đi vào vận hành.
Dãy shophouse Novaworld Hồ Tràm đã hoàn thành và đi vào vận hành.

Novaland tiên phong kiến tạo đại đô thị đẳng cấp, đón đầu sự phát triển của hạ tầng giao thông

Các công trình hạ tầng trọng điểm như cao tốc Vĩnh Hải - Phan Thiết, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Sân bay Quốc tế Phan Thiết, Sân bay Quốc tế Long Thành,… hiện đang được đẩy nhanh thi công theo mô hình đầu tư công với tiến độ tương đối khả quan.

Nắm bắt những cơ hội hấp dẫn này, Tập đoàn Novaland tiếp tục đẩy nhanh sự phát triển của những quỹ đất chiến lược, tạo nên sự kết nối của toàn bộ Vùng kinh tế trọng điểm miền Nam. Trong đó, tỉnh Bình Thuận vẫn là thị trường chính với 2 dự án lớn là Novaworld Phan Thiết và Novaworld Mũi Né (sắp công bố).

Một số quỹ đất chiến lược được thi công từ năm 2022 - 2025

TP. Hồ Chí Minh: Novaland vừa cho ra mắt Dự án Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn với quy mô 8,3 hecta, cung ứng hơn 2.000 sản phẩm căn hộ. Quỹ đất tại trung tâm Sài Gòn vẫn đang còn được tập đoàn nghiên cứu với quy mô hơn 610 hecta.

- Đồng Nai: Ngoài “siêu dự án” Aqua City quy mô 1.000 hecta, Novaland còn đang triển khai và hoàn thiện dự án với diện tích hơn 600 ha theo mô hình M&A.

- Bà Rịa - Vũng Tàu: Khu đô thị sinh thái NovaWorld Ho Tram sẽ cho ra mắt phân kỳ mới có tên Long Island với diện tích 30 hecta. Novaland tiếp tục nghiên cứu quỹ đất dành để quy hoạch Safari cùng một số khu vực khác với quy mô rộng khoảng 3.000 hecta.

- Bình Thuận:  Novaland đã hoàn tất việc M&A với quỹ đất rộng hơn 3.000 hecta tại TP. Phan Thiết, tiếp tục ra mắt “siêu phẩm” NovaWorld Mui Ne với quy mô hơn 700 hecta vào tháng 4 tới đây.

- Lâm Đồng: Ra mắt dự án Novaworld Da Lat với quy mô 1.000 hecta, tập đoàn Novaland cũng đang nghiên cứu quỹ đất mới tại khu vực Liên Khương - Prenn với quy mô hơn 3.000 hecta.

- Khánh Hòa: Dự kiến ra mắt thương hiệu NovaWorld với quy mô 600 hecta vào tháng 6 tới đây.

- Thừa Thiên Huế: Dự kiến ra mắt “siêu phẩm” Novaworld Lang Co với quy mô 280 hecta.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường TP. Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11, khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.
SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của Tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal
Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức
Hotline: 0938.007.778
Email: pingnhadat@gmail.com
Website: https://www.srnovaworld.com/

.
.
.