Thứ Ba, 12/04/2022, 20:42 (GMT+7)
.

Cách ngôi trường trăm tuổi Scotch College Adelaide dạy học sinh mầm non, tiểu học khám phá

Theo đại diện Trường Scotch College Adelaide (Úc), trường trang bị kỹ năng, kiến thức về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ sẽ giúp học sinh tiểu học có cơ hội phát triển toàn diện.

Trao cảm hứng, say mê học tập từ nhỏ

“Trẻ em ở độ tuổi này thực sự rất tò mò, hiếu kỳ và chúng tôi không muốn kìm hãm điều đó, vì vậy chúng tôi tạo nhiều cơ hội để các em độc lập khám phá sở thích của mình”, Hiệu trưởng Khối Mầm non Tania Darling chia sẻ.

Scotch College Adelaide luôn tạo nhiều cơ hội để các em độc lập khám phá sở thích của mình. Nhờ đó, các em có thể yêu thích việc đến trường mỗi ngày và tìm tòi thêm thật nhiều kiến thức mới mẻ.

Khi bắt đầu bậc tiểu học, các em học sinh đã được trang bị tinh thần say mê học hỏi được tích lũy từ chương trình Mầm non. Vì vậy, chương trình giảng dạy được thiết kế xoay quanh mục tiêu đạt được nền tảng cân bằng giữa hai môn Đọc - Viết và Toán học. Trường thực sự chú trọng các em đọc viết thành thạo và áp dụng các kỹ năng này một cách vững chắc trong suốt quá trình đi học.

Học sinh mầm non tại Scotch College được trau dồi niềm yêu thích học tập từ khi còn rất nhỏ (Ảnh: Scotch College)
Học sinh mầm non tại Scotch College được trau dồi niềm yêu thích học tập từ khi còn rất nhỏ (Ảnh: Scotch College)

Bên cạnh đó, kiến thức về khoa học và xã hội cũng được thông qua phương pháp tiếp cận thăm dò (Structured-inquiry Approach). Phương pháp "structured-inquired approach" giúp các em phát triển năng lực chung, tư duy phản biện và sáng tạo. Vì vậy, các em học sinh có thể xây dựng kỹ năng và kiến thức hiểu biết về các khái niệm thế giới quan rộng lớn hơn.

Phát triển sự tự tin cho từng đứa trẻ

Sức khỏe tinh thần của các em học sinh luôn là mối quan tâm hàng đầu của Trường Úc Scotch College Adelaide. Vì vậy, phương pháp giảng dạy của trường luôn tạo mọi điều kiện để các em có thể phát triển sự tự tin, tính kiên cường và kỷ luật. Ngôi trường với lịch sử giảng dạy hơn 1 thế kỷ tin rằng với nền tảng tinh thần vững vàng sẽ tạo tác động tích cực lên các quyết định của các em học sinh trong tương lai.

Môn học Sức khỏe tinh thần (Emotional well-being) là một hoạt động học tập chủ chốt cũng như một hoạt động xã hội bồi dưỡng sức khỏe của các em. Khi các em học sinh đã có một sức khỏe tinh thần tốt, các em sẽ yêu thích việc đến trường mỗi ngày để được học tập và từ đó sẽ xây dựng được sự tự tin ngày qua ngày.

Sức khỏe tinh thần của trẻ chính là mối quan tâm hàng đầu tại Scotch College (Ảnh: Scotch College)
Sức khỏe tinh thần của trẻ chính là mối quan tâm hàng đầu tại Scotch College (Ảnh: Scotch College)

Ngoài ra, để tránh việc thụ động trong học tập, các em học sinh luôn được trao quyền để có thể chủ động chia sẻ sự hiểu biết và tiến bộ của chính mình.

“Chúng tôi rất chú trọng việc đào tạo các em có thể phát triển các kỹ năng như: Tự học, tự điều chỉnh khi học, thực hành và xây dựng thói quen chủ động học tập. Điều này sẽ giúp các em rất nhiều khi giáo viên hướng dẫn các em làm việc theo đội nhóm, các em sẽ trở nên độc lập hơn”, cô Ieava Hampson - Hiệu trưởng khối Tiểu học chia sẻ.

Thúc đẩy phát triển ở từng giai đoạn

Trường quốc tế tiểu học này chú trọng vào sự phát triển ở từng giai đoạn và luôn điều chỉnh chương trình một cách phù hợp nhằm đảm bảo các em có thể phát triển một cách tốt nhất ở chính giai đoạn đó.

Ví dụ, vào những năm lớp 1 và lớp 2, các em sẽ học cách xây dựng thói quen chủ động học tập và tự quản lý việc học của bản thân mình. Tiếp theo, năm lớp 3 các em sẽ tập trung vào việc hình thành tính cách không chỉ ở phạm vi trường học mà còn trong cộng đồng lớn hơn.

Năm lớp 4 học sinh sẽ được khuyến khích bước ra khỏi vùng an toàn của mình và chấp nhận rủi ro nhiều hơn trong quá trình học tập để tăng tốc; từ đó, trường sẽ tập trung phát triển lòng can đảm và tính chịu đựng thử thách. Và với lớp 5, các em học sinh sẽ tham gia nhiều hơn vào các dự án thực tế để hoàn tất chương trình học.

“Các em học sinh lớp 5 có thể thực hiện một bài thuyết trình kiểu Shark Tank trước hội đồng giám khảo và các em được yêu cầu đưa ra ý tưởng cho dự án Kinh doanh hoặc các em có thể tham gia tranh luận diễn đàn hội nghị hòa bình thế giới đầy lôi cuốn, yêu cầu các em xây dựng kỹ năng đàm phán, đưa ra quyết định và nhận thức kết quả của việc ra quyết định.”, cô Ieava Hampson chia sẻ, “Những dự án thực tế này sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng giải quyết các vấn đề mang tính thử thách hơn trong tương lai.”

Scotch College Adelaide - ngôi trường với hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Australia sắp có mặt tại Việt Nam, khởi đầu bằng việc ra mắt Trường Quốc tế Đơn ngữ Scotch AGS trong năm 2022.

Chương trình đào tạo của Scotch AGS dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 12, cung cấp trải nghiệm đa dạng cùng chương trình học giúp phát triển cân bằng trí tuệ - thể chất - tinh thần. Học sinh được trang bị năng lực, kỹ năng và niềm say mê học tập, trở thành công dân toàn cầu và mở ra cánh cửa vào các trường đại học hàng đầu thế giới.

Thông tin về Trường Quốc tế Đơn ngữ Scotch AGS, xem thêm tại: https://scotch-ags.edu.vn
 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.