Thứ Ba, 12/04/2022, 20:32 (GMT+7)
.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hoàn thiện mang đến lợi thế gì cho tỉnh Bình Thuận - VNREP

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là một trong những dự án thuộc hạ tầng cao tốc Bắc - Nam, khoác trên đôi vai sứ mệnh kết nối và phát triển giao thương tại thị trường kinh tế phía Nam, nhất là “Thủ phủ” du lịch Phan Thiết, kích cầu sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường.

Với sự quá tải cũng như ùn tắc diện rộng trên trục đường Quốc lộ 1A, sự xuất hiện của Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chính là giải pháp hoàn hảo để giải quyết vấn đề này, đồng thời đem đến những diện mạo mới cho đô thị cũng như nền kinh tế.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hoàn thiện không chỉ thúc đầy nền kinh tế khu vực mà còn thu hút lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng và giá trí bất động sản cũng sẽ tăng giá mạnh. Trong năm 2022, dự án được hưởng lợi nhiều nhất là dự án Novaworld Phan Thiết của tập đoàn Novaland khi chỉ cách cao tốc khoảng 20 phút.

Tham khảo thông tin dự án: Novaworld Phan Thiết -【GIÁ BÁN & ĐÁNH GIÁ】2022

Cùng VNREP điểm qua một số thông tin trọng yếu về hạ tầng Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong những nội dung hấp dẫn ngay dưới đây.

Cao tốc Phan Thiết Dầu Giây.
Cao tốc Phan Thiết Dầu Giây.

Quy hoạch Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Vào ngày 30-9-2020, Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được chính thức khởi công với nguồn vốn đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng, đã bao gồm chi phí giải phóng, đền bù mặt bằng cũng như trái định cư.

Theo đó, hạ tầng sẽ được quy hoạch với chiều dài 99 km với lộ giới rộng từ 4 - 6 làn xe, tốc độ di chuyển cho phép từ 100 - 120 km/h. Hạ tầng cao tốc được kết nối với 2 điểm chính như:

Điểm tiếp nối Đồng Nai: Nằm tại nút giao thông Dầu Giây, kết nối với cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Điểm tiếp nối Phan Thiết: Đi qua khu vực Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Tánh Linh của tỉnh Bình Thuận, cùng với khu vực Xuân Lộc, Long Khánh và Thống Nhất của tỉnh Đồng Nai.

Được biết, Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được chia ra thành 4 gói thầu chính, bao gồm:
•    Gói thầu 1-XL thi công từ Km0+000 - Km16+400 thuộc sự quản lý bởi Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8, Tổng công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc và Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường.
•    Gói thầu 2-XL thi công từ Km16+400 - Km47+672 thuộc sự quản lý bởi Liên danh CIENCO4 và Liên danh Phương Thành.
•    Gói thầu 3-XL thi công từ Km47+672 - Km83+000 thuộc sự quản lý bởi Liên danh Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Trung Chính.
•    Gói thầu 4-XL thi công từ Km83+000 - Km99+000 thuộc sự quản lý bởi Tổng công ty Thăng Long và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6.

Tiến độ thi công Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Dưới sự quản lý chặt chẽ của những chủ thầu uy tín, giàu kinh nghiệm cũng như năng lực, tiến độ hoàn thiện Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang dần ổn định sau thời gian dài ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh.

Về hiện tại, gói thầu số 4 của cao tốc đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai đã có 4 mũi thi công cầu và 6 mũi thi công đường. Tất cả giai đoạn đều trong tình trạng đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2022.

Ba gói thầu còn lại của công trình Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận vẫn đang được khẩn trương thi công. Lực lượng công nhân đang thi công liên tục ngày và đêm, diện mạo hạ tầng dần hoàn thiện và chỉnh chu qua từng ngày. Vì thế, quý khách hàng cùng nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm đến với sự hoàn thiện của công trình trọng điểm này.

Tiến độ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Tiến độ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Động lực cho tiềm năng phát triển của NovaWorld Phan Thiết

Sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng luôn là yếu tố bảo trợ cho sự khai thác tối ưu của các dự án bất động sản trong khu vực. Tất nhiên, một dự án “khủng” như NovaWorld Phan Thiết lại càng thừa hưởng được rất nhiều những lợi thế lớn đến từ hạ tầng, nhất là về tiềm năng khai thác trong tương lai.

Vị trí Novaworld Phan Thiết.
Vị trí Novaworld Phan Thiết.

Với sự hoàn thiện của hạ tầng từ đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến đường sắt, NovaWorld Phan Thiết chắc hẳn sẽ là một điểm đến hoàn chỉnh, nơi du khách trên khắp mọi quốc gia đều có thể đến với nơi đây một cách nhanh chóng.

Sự hoàn thiện của Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ khiến cho tượng du khách đến với Phan Thiết tăng lên một cách nhanh chóng, nâng khả năng khai thác tại “siêu phẩm” trở nên ưu việt hơn, từ đó mang đến cho nhà đầu tư những nguồn lợi nhuận vượt bậc trong tương lai dài hạn.

Vừa rồi là những chia sẻ khách quan về hạ tầng Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, mong rằng khách hàng sẽ đánh giá một cách toàn diện hơn về khả năng đầu tư tại “siêu phẩm” NovaWorld Phan Thiết.

VNREP là thương hiệu thuộc Công ty BĐS SALEREAL, chuyên tư vấn khách hàng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trung và cao cấp tại Việt Nam.

VNREP là đội ngũ chuyên gia có hơn 12 năm kinh nghiệm triển khai các dự án nghỉ dưỡng lớn tại Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Vân Đồn.

Ông Trần Duy Phúc là Founder & CEO của VNREP
Địa chỉ : 3 Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh 70000
Hotline : +84-933-186-123
Email : phucduymedia@gmail.com
Website: https://vnrep.com/
Tham khảo về Trần Duy Phúc: https://vnrep.com/tran-duy-phuc/

.
.
.