Thứ Hai, 01/08/2022, 20:50 (GMT+7)
.

Có nên du học Canada không? 4 lý do bạn không thể từ chối

Du học là ước mơ của nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam và Canada luôn là một trong những điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, trước những thay đổi và biến động sau dịch COVID-19, trong năm 2022, có nên du học Canada không?

Dưới đây là một số lý do mà các bạn không thể chối từ đất nước tuyệt vời này.

Đất nước tôn trọng sự khác biệt

Một trong những lý do quan trọng để trả lời “yes” với câu hỏi có nên du học Canada không chính là văn hóa đa dạng và tôn trọng sự khác biệt ở nơi đây.

Trong năm 2021, Canada được đánh giá là quốc gia có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới (theo U.S. News & World Report Best Countries Rankings). Riêng hạng mục Social Purpose, Canada được đánh giá là đất nước không có sự kì thị sắc tộc, tôn trọng khác biệt tôn giáo và bình đẳng giới.

Canada là đất nước ủng hộ LGBTQI+ và luôn tôn trọng sự khác biệt.
Canada là đất nước ủng hộ LGBTQI+ và luôn tôn trọng sự khác biệt.

Không chỉ vậy, từ năm 2005, Canada đã chính thức chấp nhận hôn nhân đồng giới trên toàn quốc. Các hoạt động ủng hộ LGBTQI+ tại các trường đại học Canada cũng rất sôi nổi và phong phú. Với những lợi ích kể trên, câu trả lời khi được hỏi có nên du học Canada không chắc chắn là có.

Từ khi đại dịch bùng nổ trên toàn thế giới, Canada đã có những chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế đang học tập tại Canada và học trực tuyến từ xa. Toàn bộ thời gian học từ xa đến cuối tháng 8-2022 sẽ được tích lũy vào giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP).

Đồng thời, Canada cũng được sinh viên đánh giá cao qua các chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

Ngoài là quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới trong năm 2021, nền giáo dục tại Canada còn được xếp thứ 4, chỉ sau Mỹ, Anh và Đức. Nếu các bạn đang băn khoăn có nên du học Canada hay không thì trước hết, các bạn không cần lo lắng về chất lượng giáo dục tại đây.

Một số trường đại học Canada đang thu hút nhiều sinh viên Việt Nam có thể kể đến là Đại học Dalhousie, Đại học Victoria.

Đại học Dalhousie nằm trong Top 300 Đại học xuất sắc nhất thế giới (theo Times Higher University Rankings, 2022), đứng thứ 12 tại Canada. Có hơn 20.000 sinh viên đang theo học tại Đại học Dalhousie, trong đó sinh viên quốc tế chiếm đến 24%. Ngôi trường này nằm trong Nhóm U15 - Nhóm các Đại học nghiên cứu hàng đầu tại Canada, phù hợp với các bạn sinh viên có mong muốn phát triển theo hướng nghiên cứu.

Đại học Victoria tạo điều kiện để sinh viên tự do khám phá và phát triển bản thân. Nguồn ảnh: Đại học Victoria
Đại học Victoria tạo điều kiện để sinh viên tự do khám phá và phát triển bản thân. Nguồn ảnh: Đại học Victoria

Đại học Victoria nằm trong Top 350 Đại học xuất sắc nhất thế giới (theo Times Higher University Rankings, 2022) với chất lượng đào tạo đứng thứ 13 tại Canada (Maclean’s University Rankings, 2021). Mang đến môi trường năng động, hướng đến sự đổi mới ở mọi lĩnh vực, Đại học Victoria là nơi phù hợp để các bạn du học sinh tự do khám phá và phát triển bản thân.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho sinh viên quốc tế

Hỗ trợ về dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho du học sinh tại mỗi bang ở Canada có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, một số bang như British Columbia, Alberta hay New Brunswick cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho sinh viên quốc tế.

Yêu cầu để các bạn được hưởng các dịch vụ này là được nhận vào chương trình học từ 3 đến 12 tháng tại Canada. Đây được xem như là cách để Canada thu hút thêm du học sinh, là yếu tố không thể bỏ qua khi cân nhắc có nên du học Canada hay không.

Khả năng được ở lại làm việc và định cư

Vì thiếu hụt nhân lực sau đại dịch, cũng như đối mặt với tình trạng già hóa dân số, Canada đang giữ chân du học sinh ở lại làm việc với nhiều chính sách cởi mở. Có nên du học Canada để định cư? Câu trả lời là có.

Cơ hội làm việc và định cư là yếu tố để nhiều du học sinh nói có khi được hỏi có nên du học Canada hay không?
Cơ hội làm việc và định cư là yếu tố để nhiều du học sinh nói có khi được hỏi có nên du học Canada hay không?

Du học sinh tại Canada được trang bị đủ kỹ năng trong quá trình học tập để tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng, cũng như được hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm cơ hội cộng tác, thực tập khi còn đang đi học. Sau khi tốt nghiệp, các bạn được tạo điều kiện để tìm việc làm, gia hạn visa và đăng ký Work Permit để ở lại Canada.

Khi đã có kinh nghiệm làm việc 1 - 2 năm (không cần phải làm tại Canada) và có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ, người nước ngoài có thể đăng ký trở thành thường trú nhân tại Canada. Cơ hội làm việc và định cư là lý do lớn nhất để nói có khi các bạn trẻ được hỏi có nên du học Canada.

Du học Global Pathways hợp tác cùng Đại học Dalhousie và Đại học Victoria, mang đến cho sinh viên, học sinh Việt Nam chương trình du học chuyển tiếp 1+3 và 2+2. Các bạn sẽ được học tập tại Việt Nam từ 1 - 2 năm, sau đó chuyển tiếp đến Canada.

Lộ trình của Global Pathways được đánh giá cao từ các đại học đối tác, mang đến cơ hội thành công cao hơn khi du học, cũng như các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm tích cực và ý nghĩa.

Bài viết này đã phần nào trả lời được câu hỏi có nên du học Canada, nếu các bạn có mong muốn được học tập tại đất nước thú vị này, hãy chuẩn bị sẵn sàng và lên kế hoạch cho bản thân ngay từ hôm nay.

Global Pathways là mô hình du học xu hướng toàn cầu hiện nay. Trong giai đoạn đầu, chương trình hướng tới việc rèn luyện nội lực, giúp sinh viên phát huy năng lực học tập để đạt kết quả cao khi du học; khuyến khích tự xác định mục tiêu và xây dựng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng; tìm kiếm những nguồn lực cần thiết cho quá trình du học hay làm việc sau này…

Giai đoạn tiếp theo, sinh viên sẽ chuyển tiếp học và nhận bằng tại các đại học top 1% thế giới, bao gồm: Đại học Macquarie, Đại học Monash, Đại học Western Sydney, Đại học Adelaide, Đại học Wollongong, Đại học Griffith, Đại học South Australia, Đại học Curtin (Australia), Đại học Massey, Đại học Waikato (New Zealand) và Đại học Victoria, Đại học Dalhousie (Canada).

Bên cạnh đó, Global Pathways cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Xem chi tiết chương trình du học Global Pathways tại: kfo.edu.vn

 

.
.
Liên kết hữu ích
.