Thứ Bảy, 15/10/2022, 20:37 (GMT+7)
.

Batdongsanonline.vn cập nhật giá chung cư Hà Nội năm 2022 - Thiếu nguồn cung

Thị trường bất động sản Hà Nội đang chứng kiến diễn biến trái chiều khi giá đất nền hạ nhiệt tại nhiều nơi, nhưng giá chung cư vẫn tiếp tục gia tăng. Trong 7 tháng đầu năm nay, chung cư là loại hình bất động sản duy nhất của Hà Nội có lượng quan tâm tăng cao. Thế nhưng, mức giá bán các căn hộ tầm trung đều khá cao, dao động 35 - 60 triệu đồng/m2… Nguyên nhân do đâu?

Thị trường căn hộ chung cư Hà Nội năm 2022

Thị trường bất động sản đang tái mở cửa và sôi động trở lại ngay từ đầu năm 2022. Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho rằng việc thiếu hụt nguồn cung sơ cấp đang đẩy giá căn hộ tăng mạnh. Theo số liệu nghiên cứu thị trường mới đây của Batdongsanonline.vn, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng tin đăng bán nhà đất Hà Nội tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, nhu cầu tìm kiếm lại giảm mạnh.

Căn hộ chung cư tại Hà Nội có nhịp tăng giá khá nhanh ngay từ đầu năm.
Căn hộ chung cư tại Hà Nội có nhịp tăng giá khá nhanh ngay từ đầu năm.

Nghiên cứu tình hình thị trường căn hộ chung cư Hà Nội nửa cuối năm 2022, các chuyên gia bất động sản nhận định, giá bán vẫn duy trì xu hướng tăng, các dự án căn hộ mới tăng 9% - 15% so với quý trước. Minh chứng rõ nhất là trong quý II-2022, giá bán căn hộ bình quân tại Hà Nội là 49 triệu đồng/m2, tăng 10% so với quý I trước đó.

Theo đánh giá, thị trường bất động sản nhà ở tại Hà Nội và cả nước đang trải qua những thách thức lớn như lạm phát, thắt chặt tín dụng cũng như vướng mắc về cấp phép dự án. Tuy nhiên, triển vọng về phát triển cơ sở hạ tầng cũng như sự tham gia nhiều hơn của các tên tuổi lớn tại thị trường khu vực phía Nam sẽ giúp bức tranh bất động sản Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực về dài hạn.

Giá chung cư Hà Nội tăng cao do thiếu hụt nguồn cung

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định: Tại Hà Nội hiện chỉ có vài dự án chung cư đang hoạt động, phần lớn đang nằm chờ. Việc này dẫn đến sự mất cân đối thị trường, không còn phong phú nguồn hàng. Chủ yếu dự án nằm ở nhóm đắt tiền, không có nhà ở bình dân, nhà ở xã hội thiếu hụt nghiêm trọng.

Đi theo đà tăng giá của phân khúc nhà đất, giá chung cư Hà Nội cũng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh do nhu cầu an cư của người dân tăng cao sau đại dịch cùng nhiều yếu tố tác động từ thị trường. Trong đó, phân khúc căn hộ trong khoảng tài chính từ 2 tỷ đồng sẽ gần như “không còn”. Thị trường sẽ có rất ít sự lựa chọn về nhà ở khi tìm “mỏi mắt” không có căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát mới nhất tại các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy…, mặt bằng giá căn hộ chung cư tại khu vực này liên tục tăng. Các dự án được chào bán với giá trung bình từ 50 - 70 triệu đồng/m2. Công bố Tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý 2-2022 của CBRE cho biết, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình là 1.872 USD/m2, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng lớn. Cụ thể, các dự án cao cấp, hạng sang mở bán ở khu vực Tây Hồ, Đống Đa cũng góp phần nâng mặt bằng giá bán sơ cấp trong quý 2-2022.

Chung cư Hà Nội giá tăng mạnh, căn hộ bình dân khan hiếm.
Chung cư Hà Nội giá tăng mạnh, căn hộ bình dân khan hiếm.

Đối với thị trường căn hộ thứ cấp, xu hướng tăng giá được ghi nhận ở nhiều khu vực. Giá bán thứ cấp trung bình toàn thị trường cao hơn 9% so với cùng kỳ năm trước. Các dự án căn hộ cao cấp xa trung tâm cũng ghi nhận mức giá từ 45 - 60 triệu đồng/m2. Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu sở hữu bất động sản của người mua nhà tăng khiến giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai. Tuy nhiên, sức mua khó đạt được sự mạnh mẽ như trước vì thu nhập bình quân của người dân chưa bắt kịp với mức độ tăng của bất động sản. Mặt khác, nhóm đối tượng sử dụng đòn bẩy tài chính đang gặp nhiều khó khăn hơn khi chính sách hỗ trợ cho vay bất động sản đang được kiểm soát chặt chẽ.

Có thể thấy, xu hướng tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội trong năm 2022 được cho sẽ tiếp tục diễn ra do giá đất tăng, chi phí xây dựng tăng, nguồn cung khan hiếm. Chính bởi vậy, theo các chuyên gia, đây là thời điểm mức giá vẫn còn tốt cho người mua nhà, nếu càng chờ sẽ càng mất cơ hội bởi giá đang có chiều hướng liên tục tăng cao. Rất có thể từ nay đến cuối năm, mức tăng 10% - 20% sẽ là mức tăng phổ biến trên thị trường căn hộ chung cư hiện nay.

Thông tin liên hệ tư vấn bất động sản:
CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND
Địa chỉ: M2 Đường số 38, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Email: info.batdongsanonline@gmail.com
Website: https://batdongsanonline.vn/

.
.
.