Thứ Hai, 14/11/2022, 19:36 (GMT+7)
.

Các chương trình khuyến mãi được ưa chuộng nhất

Khuyến mãi là hình thức thu hút khách hàng, gia tăng doanh số hiệu quả mà kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online đều có thể áp dụng.

Mời quý độc giả cùng tham khảo những chương trình khuyến mãi được ưa chuộng nhất qua bài viết dưới đây để có thể hiểu hơn tại sao doanh nghiệp lại thực hiện các chương trình khuyến mãi cũng như những lợi ích cụ thể mà các chương trình khuyến mãi mang lại cho doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên thực hiện những chương trình khuyến mãi

Nhiều người lầm tưởng việc khuyến mãi sẽ khiến cho doanh nghiệp giảm đi lợi nhuận, tuy nhiên trên thực tế cả khách hàng và doanh nghiệp đều là những người hưởng lợi từ những chương trình này.

Đem lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp: Giá trị của các chương trình khuyến mãi sẽ có cho cả doanh nghiệp và khách hàng, miễn là công ty đó không đưa ra các giao dịch, khuyến mãi dài vô hạn, không có thời gian kết thúc thì đôi bên sẽ cùng có lợi.

Tạo ra nguồn lợi nhuận: Những khuyến mãi có thời hạn mang tính cấp bách khiến cho khách hàng cảm thấy không nên bỏ phí cơ hội, điều này giúp doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng nhanh.

Là phương tiện để giữ chân khách hàng: Có thể coi quảng cáo là phương tiện để doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả trong khi đó khuyến mãi sẽ là một cách để giữ chân khách hàng khi lựa chọn sản phẩm của công ty những lần sau.

Những lợi ích khác mà khuyến mãi đem đến cho doanh nghiệp có thể liệt kê như:

•    Giúp khách hàng tăng nhận thức về sản phẩm

•    Đối với sản phẩm mới đây là một cách để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng

•    Giải phóng lượng hàng tồn kho một cách hiệu quả

•    Gia tăng doanh số nhanh chóng

•    Thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp lôi kéo thêm được các khách hàng mới

•    Kích hoạt sự mua sắm trở lại của những khách hàng đã lâu không mua hàng

•    Tạo sự hài lòng cho khách hàng khi mua hàng từ đó tạo được sự trung thành

•    Vượt qua đối thủ cạnh tranh

•    Là một cách giúp tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu tốt hơn

Một số chương trình khuyến mãi mà người tiêu dùng yêu thích

Giảm giá sản phẩm

Nói đến hình thức khuyến mãi phổ biến nhất thì giảm giá là hình thức đứng đầu. Theo tâm lý mua hàng, khách hàng thường thích những món hời, vì thế các công ty thỉnh thoảng sẽ đưa ra các chương trình giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua hàng.

Thông thường sẽ có 2 cách giảm giá đó là theo phần trăm và theo số tiền cố định. Khi thực hiện doanh nghiệp cần xem xét để xem cách nào phù hợp với doanh nghiệp mình hơn, đảm bảo được lợi nhuận cuối cùng và nên chú ý trữ đủ lượng hàng tồn kho để bán.

Miễn phí vận chuyển/miễn phí trả hàng

Giao hàng, trả hàng miễn phí giúp cho tâm lý của những người mua hàng được thoải mái, giúp khách hàng cảm thấy an toàn vì sẽ không bị mất gì nếu muốn gửi lại sản phẩm.  Đây là hình thức khá được ưa chuộng hiện nay đặc biệt là với các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada... họ thường tổ chức các chương trình săn sales kèm theo freeship để khách hàng có thể mua hàng nhiều hơn, hay ở Điện Máy Xanh, siêu thị điện máy Nguyễn Kim vẫn thường thấy các hình thức đổi trả hàng miễn phí trong 15 ngày hoặc 30 ngày sử dụng.

Giảm giá chớp nhoáng (Flash Sale)

Đây là hình thức tạo cảm giác cấp bách cho người mua. Cách này thường để đẩy nhanh lượng bán sản phẩm hoặc loại bỏ hàng tồn. Một chiến dịch flash sale thành công là khi những đợt bán hàng diễn ra không quá lâu và 50% số hàng nên được bán ở giờ đầu tiên của chiến dịch.

Doanh nghiệp cần quảng bá các đợt flash sale trước đến với khách hàng bằng những hình ảnh nổi bật, gây ấn tượng thì các đợt flash sale này mới có thể thành công.

Mua càng nhiều tiết kiệm càng nhiều

Đây là một chương trình có thể lôi kéo khách hàng mua hàng của công ty nhiều hơn, vì thế đây là một chương trình mà cả đôi bên cùng có lợi. Các chương trình giảm giá thường thấy ví dụ như mua 2 sản phẩm giảm 20%, mua 3 sản phẩm giảm 30%... Không cần giảm giá quá nhiều nhưng với những con số hợp lý cũng đủ để khách hàng có thể chi tiêu nhiều hơn.

Rút thăm trúng thưởng thẻ cào trúng thưởng

Nói về những hình thức khuyến mãi được áp dụng lâu đời và đến giờ vẫn được ưa chuộng thì rút thăm trúng thưởng, thẻ cào trúng thưởng luôn đứng top. Đây là chương trình tạo cơ hội cho tất cả mọi người khi mua và sử dụng các sản phẩm của công ty, khi có các chương trình này doanh số bán hàng của công ty thường tăng cao vì mọi người muốn thử vận may của mình.

Các công ty thường sử dụng hình thức in thẻ cào trúng thưởng kèm theo sản phẩm để khách hàng biết được kết quả ngay lập tức hoặc gửi mã để công ty bốc thăm trúng thưởng, quay số trúng giải sau.

Tuy nhiên rút thăm hay đặt thẻ cào bên trong sản phẩm thường là ngẫu nhiên nên rất khó chứng minh cho khách hàng khi họ cảm thấy nghi ngờ về vấn đề gian lận. Phía công ty cần làm tốt công tác thuyết phục, xây dựng lòng tin cho khách hàng để họ tin tưởng tham gia chương trình và giới thiệu đến bạn bè. Ngoài ra, để tối ưu lợi nhuận và gia tăng nhận biết thương hiệu công ty nên lựa chọn các đối tác in thẻ cào giá rẻ, uy tín có thể tạo ra những sản phẩm có điểm nhấn khi đến tay khách hàng.

Ngoài ra, còn một số hình thức khuyến mãi khác như tích lũy điểm thưởng khách hàng thân thiết, tặng phiếu giảm giá, tổ chức các cuộc thi... đây đều là những chương trình có thể giúp doanh nghiệp và khách hàng trở nên gắn bó hơn, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp và lợi ích cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

•    Địa chỉ: 16/20 đường số 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, TP. HCM

•    Điện thoại: 0932114242

•    Email: info@inhopcung.com

•    Website: https://inthecao.com/

.
.
.